26/06/2013 11:33 GMT+7

Thủ phạm gây nổ tại hãng xe muốn "chế" pháo hoa tặng bạn gái

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 26-6, VKSND Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa có cáo trạng, chuyển TAND cùng cấp đưa ra xét xử vụ án gây nổ tại nhà chờ Hãng xe Phương Trang tại Cần Thơ ngày 28-2 khiến nhiều người bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu.

JZyy9HzJ.jpgPhóng to
Vụ nổ xảy ra tại nhà chờ Hãng xe Phương Trang

Theo cáo trạng do phó viện trưởng Nguyễn Tấn Cường ký, Lê Hoàng Sang và bạn gái Dương Thị Thùy Trang từ TP.HCM xuống Cần Thơ thăm người thân.

Sáng 28-2, Sang nhờ người anh bà con La Hoàng Nam dùng xe môtô chở đến cửa hàng bán hóa chất Thành Đạt trên đường Võ Văn Tần, Q.Ninh Kiều để mua một số hóa chất và vật dụng.

Mua "hàng" xong Sang mang về nhà bà ngoại trên đường Nguyễn Việt Hồng để trộn các hóa chất trên và cho vào hộp nhựa.

Chiều cùng ngày, Sang và bạn gái ra Hãng xe Phương Trang để về lại TP.HCM, trong nhà chờ lúc này có 4 khách, trong đó có hai người quốc tịch Pháp. Sau khi vào nhà chờ không lâu túi hóa chất của Sang phát nổ làm các hành khách trong nhà chờ bị thương, bỏng phải đi bệnh viện cấp cứu, nhiều vật dụng bị hư hại, nhà chờ ám khói…

Qua điều tra, Sang đã bị công an bắt giữ ngay sau đó. Sang khai tìm hiểu cách pha trộn hóa chất trên mạng Internet. .

Tại cơ quan điều tra, Sang đã thừa nhận hành vi của mình và khai nhận mua các hóa chất trên mang về TP.HCM để chế tạo chữ cháy sáng và rocket (pháo hoa mini) nhằm tặng, tạo bất ngờ cho bạn gái nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Trong vụ việc này Sang không có mục đích gì khác. Các cá nhân liên quan do không biết Sang mua các hóa chất trên nhằm mục đích gì nên không đề nghị xử lý.

Viện kiểm sát kết luận Sang đã vận chuyển trái phép vật liệu nổ, trực tiếp xâm phạm đến an toàn, trật tự công cộng, vì thế truy tố để tòa án xét xử về tội vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bắt tạm giam nghi phạm gây nổ tại nhà xe Phương TrangNổ phòng chờ hãng xe khách: tạm giữ khách tàng trữ hóa chấtNổ ở nhà xe Phương Trang: hành khách mang theo hóa chấtCần Thơ: nổ phòng chờ xe, 3 người bị thương

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên