18/03/2018 19:23 GMT+7

​Thủ môn Tiến Dũng kiến tạo cho Đình Tùng ghi bàn hạ TP.HCM

S.H - H-D
S.H - H-D

TTO – Chiều 18-3, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có pha phát bóng chuẩn xác giúp Đình Tùng ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 cho chủ nhà Thanh Hóa trước TP.HCM ở vòng 2 V-League.

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa thắng TP.HCM. Ảnh: ANH MINH

Clip những tình huống đáng chú ý trận Thanh Hóa thắng TP.HCM 1-0. Nguồn: VTV6

Bốn phút sau khi vào sân thay cho Minh Tuấn, tuyển thủ quốc gia Hoàng Đình Tùng đã làm cho sân Thanh Hóa như vỡ òa ra với bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào lưới đội khách TP.HCM vào phút 70.

Từ pha phát bóng của thủ môn Tiến Dũng, hàng phòng ngự TP.HCM để bóng dễ dàng trôi qua, tạo cơ hội cho Hoàng Đình Tùng thoát đi với tốc độ cao vào giữa cặp trung vệ đội khách rồi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Thanh Diệp, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Đó cũng là tình huống đáng nói nhất trong trận cầu mở màn mùa bóng mới của FLC Thanh Hóa lẫn đội khách TP.HCM. Nắm trong tay nhiều lợi thế, đặc biệt là có hàng tiền vệ khá mạnh nhưng FLC Thanh Hóa quá vội vàng trong các pha phản công hoặc tấn công nhanh nên có quá nhiều đường chuyền đi lạc địa chỉ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha kiến tạo giúp Đình Tùng ghi bàn trong trận Thanh Hóa thắng TP.HCM. Ảnh: ANH MINH

Bên cạnh đó do quá nôn nóng ghi bàn để khai thông thế bế tắc nên nhiều chân sút của chủ nhà luôn đưa ra những tình huống kết thúc kém chính xác, cho dù họ là đội tạo ta được nhiều pha hãm thành hơn.

Không ít người xem đã cảm nhận được sự thất vọng khi đội TP.HCM không để lại được dấu ấn gì trong trận cầu mở màn mùa bóng mới. Có thể do thay đổi nhân sự quá lớn (7 cầu thủ tân binh) nên họ chưa có được chất kết dính trong tấn công lẫn phòng ngự.

Khi còn giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U-23 VN, ông Toshiya Miura áp dụng lối chơi thiên về cơ bắp kết hợp với những quả chuyền dài vượt tuyến. Ông thầy người Nhật Bản này vẫn ứng dụng y nguyên lối đá ấy với TP.HCM trong khuôn khổ V-League 2018.

Một trận thua chưa nói lên điều gì, nhưng thất vọng ở chỗ lối đá chuộng về sức mạnh ấy không để lại một điểm sáng nào trong suốt 90 phút trên sân Thanh Hóa vào chiều 18-3.

Sân Vinh: Chủ nhà thua trận đáng tiếc

Clip những tình huống đáng chú ý trận SLNA thua Khánh Hòa 0-1. Nguồn: BĐTV

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: ANH PHAN

Trước đó, ở cuộc đọ sức trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để thua Sanna Khánh Hòa BVN 0-1 trong trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi hay hơn.

Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà SLNA đã dồn lên gây sức ép về phía khung thành Khánh Hòa và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong 1 ngày kém duyên, các chân sút của SLNA đều tận dụng không thành công. Trong đó, tuyển thủ U-23 VN Phan Văn Đức gây thất vọng khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Một pha bóng trong trận SLNA thua Khánh Hòa 0-1. Ảnh: ANH PHAN

Có cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công, SLNA đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 45 sau cú đệm bóng chính xác của Ti Phông. Đây cũng là pha phối hợp đáng chú ý nhất của Khánh Hòa kể từ đầu trận và cũng là lần hiếm hoi hàng phòng ngự SLNA thi đấu sơ hở.

Sang hiệp 2, SLNA tiếp tục dồn lên và gây sức ép về phía khung thành của Khánh Hòa. Nhưng cũng như những gì diễn ra trong hiệp 1, các cầu thủ đội chủ nhà đã phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Chung cuộc, SLNA thua Khánh Hòa 0-1.

S.H - H-D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thanh Hóa V-League 2017