27/06/2011 22:25 GMT+7

Thủ môn Hàn Quốc thừa nhận bán độ

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
THẢO NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Thủ môn dự bị của tuyển Hàn Quốc trong năm 2008 thừa nhận đã có liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trong mùa bóng năm ngoái.

TTO - Thủ môn dự bị của tuyển Hàn Quốc trong năm 2008 thừa nhận đã có liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trong mùa bóng năm ngoái.

Ahn Gi-Heon, tổng thư ký giải K-League (giải vô địch quốc gia Hàn Quốc) cho biết thủ môn giấu tên này, hiện đang thi đấu cho Jeonbuk Huyndai Motors, đã bán độ trong mùa bóng năm ngoái khi còn khoác áo Chunam Dragons.

Nói với thông tấn xã Yonhap, ông Gi-Heon cho biết: “Đầu tiên thủ môn này đã thông báo sự việc với HLV trưởng đội Jeonbuk. Sau đó khi chúng tôi nói chuyện với chủ tịch đội Jeonbuk, chúng tôi đã quyết định đưa vụ việc cho các ủy viên công tố”.

Đây là trường hơp đầu tiên một cầu thủ chấp nhận lời đề nghị từ ban tổ chức thú tội để được giảm án.

Vừa qua, các ủy viên công tố tại thành phố Changwon, phía nam Hàn Quốc đã kết án 10 cầu thủ đang chơi tại K-League vì dàn xếp tỷ số trong một trận đấu hồi tháng 4. Các cầu thủ này đã bị kết tội nhận tiền để thua trận. 10 cầu thủ này đã bị cấm thi đấu suốt đời tại K-League. 

Ngoài ra Yonhap cũng cho biết 5 cầu thủ khác tại Changwon cũng đã bị bắt vì dàn xếp tỷ số, lần đầu tiên trong lịch sử 28 năm tồn tại của K-League.

Trong số này, một người là đồng đội cũ của thủ môn giấu tên nêu trên, từng thi đấu tại Chunam Dragons. Một quan chức giấu tên tại K-League cho biết có lẽ cầu thủ đồng đội này đã buộc thủ môn giấu tên nêu trên thú tội với các quan chức.

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên