17/12/2012 05:04 GMT+7

Thu hút truyền thông quốc tế

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm nay (17-12), Giải xe đạp nam quốc tế ADC - Tour of Vietnam 2012 khởi tranh chặng đầu tiên từ TP.HCM đi TP Cần Thơ có lộ trình dự kiến 160km. Trước đó vào hôm 16-12, lễ khai mạc giải đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự đầy đủ của 13 đội đua quốc tế và tám đội đua mạnh nhất VN.

Đây là lần đầu tiên VN tổ chức giải đấu chuyên nằm trong hệ thống thi đấu 2.2 của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI). Giải có tổng giá trị tiền thưởng lớn nhất VN từ trước đến nay với hơn 500 triệu đồng cho năm chặng thi đấu với tổng lộ trình gần 1.000km.

Vì thế, ADC - Tour of Vietnam 2012 thu hút rất đông cuarơ mạnh trên thế giới về dự tranh như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Kazakhstan..., trong đó có sự xuất hiện của nhà vô địch châu Á Mohammad Rajablou (Iran). Ngoài ra, tuyển thủ quốc gia Pháp Loic Desriac sẽ tham gia thi đấu trong màu áo ADC - Truyền Hình Vĩnh Long.

Với quy mô tổ chức lớn như thế, giải đã thu hút giới truyền thông nước ngoài. Phó ban tổ chức Võ Viết Thanh cho biết: “Hiện đã có hai phóng viên nước ngoài là Jean Francois (Pháp) và Mokhriz Aziz (Malaysia) được UCI gửi sang tác nghiệp tại giải. Họ đăng ký xin ban tổ chức cấp môtô để theo sát đoàn đua. Ngoài diễn biến của đoàn đua, hai phóng viên này muốn viết về những câu chuyện bên lề, hậu trường và tìm hiểu thêm nhiều đặc trưng của con người VN ở những nơi đoàn đua đi qua”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên