22/03/2013 03:17 GMT+7

Thu hồi giấy phép nếu khai thác cát gây sạt lở

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Ngày 21-3, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bến Tre cho biết đã gửi thông báo đến Công ty TNHH 640, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Bến Tre và Hợp tác xã Khai thác cát Bình Đại yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác cát.

Theo đó, trong thời hạn 90 ngày, nếu ba công ty này không khắc phục những yêu cầu mà Tổng cục Địa chất và khoáng sản (Bộ Tài nguyên - môi trường) đưa ra thì tỉnh sẽ rút giấy phép khai thác cát.

Cuối năm 2012, đoàn kiểm tra của Tổng cục Địa chất và khoáng sản đã đến kiểm tra việc khai thác cát sông ở tỉnh Bến Tre. Đoàn đã phát hiện ba doanh nghiệp khai thác cát nói trên có nhiều sai phạm như chưa thực hiện lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế khai thác mỏ; ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường... Đoàn đã yêu cầu UBND tỉnh Bến Tre phải có biện pháp mạnh, buộc ba đơn vị này khắc phục các sai phạm trên.

Ngoài ra, Tổng cục Địa chất và khoáng sản còn yêu cầu UBND tỉnh Bến Tre tăng cường công tác thanh tra, xử lý các vi phạm pháp luật về khoáng sản. Phải kiên quyết rút giấy phép khai thác của doanh nghiệp nếu gây ra sạt lở và ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong nhân dân.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sạt lở Bến Tre