24/04/2015 15:15 GMT+7

Thông cảm cho ông Simeone

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Real Madrid (R.M) đã đá bại Atletico 1-0 một cách thuyết phục trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 23-4 (giờ VN) để giành quyền đi tiếp vào bán kết (thắng chung cuộc 1-0).

Dù thua trận nhưng thầy trò HLV Diego Simeone vẫn xứng đáng nhận được sự chia sẻ.

Nhiều tờ báo và các hãng thông tấn quốc tế đã có những bài bình luận bày tỏ sự cảm thông với HLV Simeone. Nhà báo Peter McVitie của trang Goal.com viết: “Thật buồn cho những cầu thủ của Simeone khi họ đã cống hiến màn trình diễn và phong cách thi đấu nhiệt huyết. Họ đã thất bại vì một khoảnh khắc rồ dại. Đội bóng của Simeone có thể tự hào vì phong cách chơi bóng cứng rắn nhưng đã khiến họ phải trả giá”.

Công bằng mà nói, những ai yêu bóng đá đẹp có thể vui vì việc Atletico đã bị loại. Thầy trò HLV Simeone đã biến hai trận đấu tứ kết giữa họ và R.M trở thành những cuộc chiến quá khô khốc với bàn thắng duy nhất nhưng lại rất nhiều thẻ phạt. Bất chấp việc đối thủ vắng nhiều trụ cột và bản thân sẽ có lợi thế lớn nếu ghi được bàn thắng, Atletico vẫn nhập cuộc quá thận trọng và sử dụng lối đá rát, nhiều tiểu xảo nhằm phá lối chơi của R.M. Đến mức nhật báo Mundo Deportivo của Tây Ban Nha vốn thân thiết với CLB Barcelona (đại kình địch của R.M) cũng chỉ trích HLV Simeone về việc sử dụng “chuyên gia đá xấu” Arda Turan và để tiền đạo Mario Mandzukic thường xuyên “chơi cách khung thành đối thủ 60m”.

Trong thế trận như vậy, việc Turan dính thẻ đỏ sau pha chơi bóng khá thô bạo với Sergio Ramos giống như “quả báo” dành cho Atletico. 

HLV Simeone cũng phải nhận trách nhiệm về pha bóng này khi ông đã không sớm thay Turan ra sân dù anh đã bị một thẻ vàng từ hiệp một và lại thi đấu quá rắn. Thêm vào đó, việc áp dụng duy nhất lối chơi phòng ngự triệt để trong cả hai trận lượt đi và về cho thấy nhà cầm quân người Argentina này dường như đã hết phép và cạn kiệt ý tưởng.

Nhưng dù sao ông Simeone vẫn xứng đáng được cảm thông. Sự tỏa sáng của tiền đạo dự bị Javier Hernandez và trung vệ Ramos trong vai trò tiền vệ trung tâm (đá thay Luka Modric bị chấn thương) của R.M đã chứng tỏ một điều dù có thiếu vắng bao nhiêu ngôi sao đi nữa, họ vẫn có lực lượng hùng hậu hơn hẳn Atletico. Antoine Griezmann, ngôi sao lớn nhất của Atletico mùa giải này, có giá trị chuyển nhượng thua cả Isco phía R.M chứ đừng nói gì đến những Ronaldo, James Rodriguez...

Khi một đội bóng đánh bại đối thủ mạnh hơn, họ chủ yếu sử dụng yếu tố bất ngờ và khả năng bắt bài đối phương. Nhưng cặp đấu Atletico - R.M thì ngược lại. Mùa giải này R.M đã bị Atletico áp đảo đến bảy lần (thua 4, hòa 3 trong 7 trận đối đầu) nên HLV Simeone xem như chẳng còn “độc chiêu” gì mới mẻ để tung ra khiến đối thủ bất ngờ nữa. Thay vào đó, những thất bại liên tục trước Atletico mùa giải này đã giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti rút tỉa được nhiều bài học kinh nghiệm để giành thắng lợi trong cuộc đối đầu lần thứ tám, cũng là cuộc đối đầu quan trọng nhất.

Nói cho cùng, nếu một đội bóng ít ngôi sao hơn, nghèo hơn và cũng ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn lại có thể áp đảo CLB mạnh nhất thế giới đến tám lần chỉ trong một mùa giải thì đó mới là nghịch lý.

Juventus cố thủ thành công

Trong trận đấu cùng giờ, Juventus đã cầm hòa Monaco 0-0 trên sân khách Louis II để giành vé vào bán kết (thắng chung cuộc 1-0). Kết quả này không hề gây bất ngờ khi đội bóng nước Ý chơi phòng ngự triệt để trên đất Pháp và không cho Monaco cơ hội nào.

Lễ bốc thăm bán kết Champions League diễn ra lúc 18g chiều nay (24-4, giờ VN). Bốn đội vào bán kết gồm Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid và Juventus. Các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6-5, trong khi lượt về vào ngày 12 và 13-5.

HLV Ancelotti khen ngợi Chicharito

HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo người Mexico Chicharito là “giải pháp tuyệt vời” cho Real Madrid, sau khi anh tỏa sáng với bàn thắng ở phút 88 giúp “kền kền trắng” đá bại Atletico Madrid 1-0 ở tứ kết lượt về Champions League.

“Chicharito là một giải pháp tuyệt vời trong bối cảnh cơn bão chấn thương bất ngờ ập đến đội bóng. Cậu ấy đã có một trận đấu thật sự rất tốt và xứng đáng có được bàn thắng dù không được thi đấu thường xuyên ở mùa giải năm nay. Khi tôi nói với Chicharito rằng anh sẽ ra sân, cậu ấy đáp lại bằng việc cho tôi thấy sự chuẩn bị sẵn sàng. Chicharito rất chuyên nghiệp, luôn làm việc chăm chỉ trên sân tập và cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Tôi vui mừng cho cậu ấy” – báo điện tử Goal.com dẫn lời HLV Ancelotti.

Trong khi đó người hùng Chicharito phát biểu trên kênh truyền hình Pháp Canal Plus: “Đây là một trận derby Madrid và kể từ khi giành danh hiệu Champions League thứ 10, Real Madrid thường không đạt được những kết quả tích cực khi gặp lại Atletico. Tôi là người đã ghi bàn thắng cho Real Madrid nhưng nó thuộc về tất cả mọi người, những người đã tin tưởng tôi, đồng đội và gia đình tôi.

Bàn thắng hôm nay (23-4, giờ VN) là pha lập công quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi". Dù Chicharito là người trực tiếp đem về chiến thắng cho Real Madrid, nhưng trận thắng của "kền kền trắng" có vai trò rất lớn của Sergio Ramos - người được HLV Ancelotti sắp xếp đá ở vị trí tiền vệ trụ trong trận gặp Atletico thay vì vị trí trung vệ quen thuộc.

Nhận xét về màn trình diễn của Ramos, HLV Ancelotti nói: “Tôi đã nói chuyện và thuyết phục Ramos thi đấu ở hàng tiền vệ. Ramos chơi rất hay, cậu ấy đã hi sinh rất nhiều trong chiến thắng của đội bóng. Kinh nghiệm và sức mạnh của cậu ấy đã giúp hàng tiền vệ Real Madrid trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên