27/06/2014 02:05 GMT+7

Thomas Muller xuất sắc nhất trận Đức - Mỹ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo Thomas Muller của Đức được các chuyên gia của FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Đức thắng Mỹ 1-0.

Lựa chọn này khá dễ hiểu bởi trong một trận đấu mà không có ngôi sao nào thật sự nổi bật, Thomas Muller với việc ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng cho Đức xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Theo thống kê của Opta, Muller ngoài việc tung ra hai cú dứt điểm (cả hai lần đều trúng đích), anh còn tạo ra hai cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, bên cạnh đó là tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85 %, những con số hoàn toàn không tệ khi tiền đạo của Bayern Munich đã bị cả hàng hậu vệ rắn chắc của tuyển Mỹ vây chặt suốt cả trận. Nhưng đáng nể nhất chính là quãng đường di chuyển lên đến 11 km trong cả trận của Muller , chỉ xếp sau người đồng đội Philipp Lahm (11,7 km).

Muller cũng được trang Goal.com chấm điểm khá cao với 3,5/5 điểm, cao nhất trận. Người có cùng số đểm với Muller là tiền vệ Bastian Schweinsteiger và đội trưởng Philipp Lahm. Phía Mỹ tiền vệ Jermain Jones và hậu vệ Gonzalez cũng được chấm 3,5/5 điểm. Nhưng người được Goal.com bầu chọn là xuất sắc nhất trận lại là thủ thành Tim Howard, cũng có số điểm tương tự.

Cả trận, Tim Howard có đến 5 pha cản phá xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Tình huống duy nhất mà thủ môn này bị đánh bại đó là khi anh vừa bay người cản phá cú đội đầu của đối thủ, sau đó đã không kịp trở taiy trước cú sút bồi của Thomas Muller.

Trong khi đó với bàn thắng ghi được vào lưới Mỹ, Muller đã có được 4 bàn thắng ở World Cup 2014 và cùng Neymar và Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên