06/11/2013 06:49 GMT+7

Thời gian không còn nhiều với U-23 VN

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI
SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI

TT - Trả lời Tuổi Trẻ về lý do chấp nhận tiếp tục làm HLV đội U-23 VN, HLV Hoàng Văn Phúc nói khi đưa ra quyết định này, ông chỉ nghĩ đến đội U-23 VN và nhiệm vụ ở SEA Games 27 sắp tới.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều sau sự cố vừa qua. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ đến chuyện lớn hơn là đội U-23 VN. Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 đã diễn ra cả năm nay và thời gian từ đây đến SEA Games 27 không còn nhiều nữa. Tôi không thể bỏ những cầu thủ U-23 VN đã gắn bó lâu với mình. Tình cảm của các cầu thủ U-23 VN đối với tôi cũng là chuyện không thể dễ dàng bỏ qua”.

HLV Hoàng Văn Phúc bị LĐBĐ VN (VFF) tạm đình chỉ công tác sau trận U-23 VN hòa CLB Bangu Atletico (Brazil) 3-3 ở vòng bảng Giải BTV Cup 2013 diễn ra tại Bình Dương. Sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc bức xúc “tố” VFF làm mất danh dự của ông. Nhưng sau cuộc gặp chính thức với lãnh đạo VFF hôm 5-11, ông Hoàng Văn Phúc đã thay đổi thái độ, chấp nhận tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển U-23 VN.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sáng 5-11, ông đã ký quyết định giao quyền dẫn dắt và chịu trách nhiệm về đội tuyển U-23 VN cho HLV Hoàng Văn Phúc từ nay đến khi kết thúc SEA Games 27. Ông Hỷ nói: “VFF ra quyết định tạm đình chỉ chứ không cách chức hẳn, đó là hình thức kỷ luật có thời hạn. Nay thời hiệu ấy đã hết nên VFF ban hành tiếp quyết định trao nhiệm vụ. Bên cạnh đó, VFF cũng có quyết định thông báo việc giữ vai trò HLV tạm quyền của ông Phùng Thanh Phương đã hết, nay ông Phương trở lại với vai trò trợ lý HLV tại đội tuyển U-23 VN”.

Đón nhận thông tin HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục gắn bó với đội tuyển U-23 VN, đội trưởng Văn Quyết không kìm nén được cơn xúc động khi nói: “Cuối cùng thầy Phúc đã ở lại cùng chúng tôi để đi đến hết hành trình SEA Games 27. Trong vụ việc này, tôi cũng có lỗi khi không hoàn thành nhiệm vụ của người đội trưởng trên sân. May thay, sóng gió rồi cũng đi qua. Giờ là lúc thầy trò cùng nhau luyện tập cật lực để hoàn thành chặng cuối cùng của thời kỳ tập luyện...”.

Còn theo trợ lý HLV Phùng Thanh Phương: “Gắn bó với nhau quá lâu, thời điểm này nếu một ai đó ra về vì lý do gì cũng có thể tạo nên bất ổn trong nội bộ. Tôi còn quá trẻ, dù có đầy đủ bằng cấp HLV quốc tế do AFC cấp nhưng tôi là người đang đi học việc để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Hai trận giữ vai trò HLV tạm quyền ở giải đấu vừa rồi tôi chẳng khác nào người đang ngồi trên lửa với bao áp lực, gánh nặng vây quanh. Nói vậy để mong nhận được sự chia sẻ từ người hâm mộ đối với “thuyền trưởng” con thuyền bóng đá VN...”.

Trình bày kế hoạch chuẩn bị giai đoạn sau cùng của U-23 VN với VFF vào sáng 5-11, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết 17g ngày 8-11 toàn đội sẽ tập trung tại Đà Nẵng để huấn luyện chuyên sâu về sức bền thể lực với những bài tập chạy trên cát biển, xen vào đó là các bài tập củng cố về chuyên môn trên mặt sân cỏ. Ngày 17-11, toàn đội sẽ di chuyển vào Bình Dương. Trong thời gian này, tuyển U-23 VN sẽ có hai trận đấu tập huấn với đội V-League và hạng nhất vào ngày 22 và 24-11. Sáng 26-11, U-23 VN sẽ khởi hành sang Myanmar.

Do thời gian chuẩn bị của SEA Games 27 không còn nhiều, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết không có ý định bổ sung cầu thủ cho đội tuyển U-23 VN. Trong số 25 tuyển thủ hiện tại, ba người sẽ phải nói lời chia tay với U-23 VN trước giờ khởi hành. Theo kế hoạch được trình lên VFF, HLV Hoàng Văn Phúc đề nghị đưa sang Myanmar ba thủ môn để phòng ngừa rủi ro, yêu cầu chính đáng này đã được chấp thuận.

Theo quy định của ban tổ chức môn bóng đá SEA Games 27, mỗi đội tuyển U-23 chỉ được đăng ký 20 tuyển thủ, đồng thời cho phép mỗi đội đăng ký dự phòng một thủ môn để sẵn sàng thay thế khi xảy ra sự cố.

[box]

Ông Trần Quốc Tuấn làm trưởng ban chỉ đạo bóng đá tại SEA Games 27

Tổng cục phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn (phó chủ tịch VFF) cho biết khác với những kỳ SEA Games trước đây, lần này bóng đá sẽ không có cán bộ giữ vai trò trưởng đoàn. Thay vào đó, VFF sẽ thành lập ban chỉ đạo để quản lý chung các đội tuyển bóng đá nữ, futsal (nam, nữ) và U-23.

Theo kế hoạch đã được ấn định, ngày 23-11 tuyển U-23 VN sẽ tham dự lễ xuất quân tại TP.HCM cùng với các đội tuyển thể thao quốc gia đang đóng quân tập luyện tại thành phố. Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, nhiều khả năng vụ trưởng thuộc Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn (trợ lý bộ trưởng Bộ VH-TT&DL) sẽ chịu trách nhiệm chính trong ban chỉ đạo bóng đá tại SEA Games 27.

[/box]

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên