20/07/2012 18:41 GMT+7

Thời cơ với Đồng Tháp

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chuẩn bị sang vòng 22 nhưng HLV Trần Công Minh vẫn tiếc hùi hụi rằng giá như thủ môn Bửu Ngọc đừng phạm sai lầm thì Đồng Tháp không mất trắng điểm trước Bình Dương tuần qua.

BXyrXhnX.jpgPhóng to
Hi vọng thủ môn Bửu Ngọc (áo đen- Đồng Tháp) sẽ tìm lại được chính mình ở vòng 22 - Ảnh: Nguyên Khôi

Chủ quan khi dùng cả thân người che chắn để đưa tiền đạo Philani cùng quả bóng ra biên ngang, Bửu Ngọc không ngờ rằng cái chân dài ngoằng của Philani vẫn kịp hất quả bóng văng ngược trở lại vòng cấm địa. Trung vệ Chí Công xuất hiện liền dùng chân trái đá cầu vào khung thành. Bóng đi luôn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ Đồng Tháp, Bình Dương lẫn những ai có mặt trên sân Gò Đậu chiều chủ nhật tuần trước.

Nói ngỡ ngàng bởi lẽ nếu có cho đá lại hàng chục bận đi chăng nữa, Chí Công cũng không sao đưa bóng được vào cầu môn, bởi góc sút quá hẹp và chân trái cũng không phải là chân thuận của trung vệ đang khoác áo Bình Dương! Bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ, những “kịch bản” khó tưởng tượng, song vẫn có thể xảy ra.

Sai lầm của người giữ thành trẻ tuổi Bửu Ngọc khiến Đồng Tháp trắng tay ở vòng 21 trong bối cảnh họ đang chắt chiu từng điểm để thoát hiểm. Không ai mong muốn vướng sai lầm để rồi CLB phải bại trận, với suy nghĩ như vậy, HLV Trần Công Minh cho hay ông vẫn xếp Bửu Ngọc bắt chính trong trận đá sớm với Sài Gòn Xuân Thành chiều 21-7.

Lãnh đạo và ban huấn luyện đặt trọn niềm tin, nhưng liệu Bửu Ngọc có kịp trấn tĩnh để trở thành chỗ dựa tinh thần tốt nhất cho đội nhà? Hãy chờ xem anh chuộc lỗi ra sao. Sân Cao Lãnh luôn là nơi mà cầu thủ Đồng Tháp “cháy” hết mình bởi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đó chính là niềm tin để Đồng Tháp có thể làm nên chuyện lớn trước đối thủ ở vòng 22.

* Ngày về của Tấn Trường

7AJA3oWy.jpgPhóng to
Thủ môn Tấn Trường tâm trạng ngổn ngang trong lần quay lại sân Cao Lãnh - Ảnh: Sĩ Huyên

Bửu Ngọc vừa dính sai lầm chết người thì người giữ thành bên phía đội khách- thủ môn Tấn Trường- cũng đang “chiến đấu” với những bất an trong tâm tưởng trước lúc diễn ra vòng 21.

Trong trận lượt đi, Tấn Trường chủ động xin ban huấn luyện Sài Gòn Xuân Thành cho anh được nghỉ thi đấu với Đồng Tháp! Cảm thông cho việc lấn cấn về tư tưởng của Tấn Trường (trưởng thành từ lớp năng khiếu bóng đá Đồng Tháp), HLV trưởng chấp thuận lời đề nghị thẳng thắn ấy (nhưng không thuyết phục về tính chuyên nghiệp).

Chiều cuối tuần này, Tấn Trường trở lại với vùng đất từng đào tạo và làm bệ phóng cho anh bay xa. E rằng thủ môn cao kều này không thể đưa ra bất kỳ lý do nào nữa để được ngồi ghế dự bị hay ngồi xem từ khán đài khi mà Sài Gòn Xuân Thành vẫn còn cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch V-League (kém đội đầu bảng Đà Nẵng 6 điểm), nhất là khi thủ môn số hai của CLB là Minh Nhựt đang chấn thương.

Khổ thân cho Tấn Trường khi phải ngăn chặn, hóa giải những pha dứt điểm của Đồng Tháp. Một trận đấu được xem là hết sức nhạy cảm, bởi sự ngờ vực về việc thi đấu không trung thực của Tấn Trường ở lượt đi V-League mùa này chưa thật sự đi qua. Quay về lại sân Cao Lãnh để chống đội bóng quê hương, rõ ràng trong lòng người gác đền này đang ngổn ngang điều bất ổn. Một khi tư tưởng không thoải mái, cầu thủ rất dễ phạm sai lầm. Và sai lầm với người giữ thành là câu chuyện muôn thuở bởi đầu óc luôn căng như dây đàn để chực chờ hóa giải những pha tấn công, những cú dứt điểm của đối phương.

Bất luận Tấn Trường bị thủng lưới hợp lý hay không, bàn thua- nếu có- của Sài Gòn Xuân Thành sẽ bị đặt dấu hỏi.

Đồng Tháp - Sài Gòn Xuân Thành, trận đấu chưa đá đã căng thẳng với người trong cuộc. Và có lẽ đây là trận đấu mà thủ môn hai đội được chú ý nhiều hơn cả.

Chống tiêu cực từ xa

rF8qGInS.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của Hải Phòng sau trận thua tan nát 2-5 trên sân Vinh tuần qua. Hải Phòng có còn đứng vững trước Hà Nội T&T cuối tuần này? - Ảnh: Dương Minh

Hải Phòng không còn khả năng trụ hạng. Đây là vấn đề được nhìn thấy từ lượt đi. Vậy thì những bước đi còn lại trong giải của họ có cần phải để mắt đến? Với ai đó thì không, nhưng với ban tổ chức giải thì có!

Ban tổ chức giải dè chừng là phải, bởi khi không còn mục tiêu phấn đấu thì việc họ thi đấu không đúng sức mình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc chạy đua giành quyền trụ hạng hay tranh chấp các thứ hạng cao trong giải.

Nếu chơi hết sức mình, Hải Phòng khó có thể cầm chân Hà Nội T&T (39 điểm), dù được đá trên sân Lạch Tray. Nhưng nếu Hải Phòng đá xìu xìu ển ển thì Hà Nội T&T hưởng lợi là không tốn quá nhiều sức, tránh được thẻ phạt mà vẫn bỏ túi được ba điểm trước lúc đá vòng 23, cũng như duy trì khả năng soán ngôi nhất bảng của Đà Nẵng (41 điểm).

Trong hai ngày 19 và 20-7, ban tổ chức giải đã cử nhiều quan chức đến làm việc với sân Lạch Tray và CLB Hải Phòng để kiểm tra về công tác bảo vệ an ninh an toàn trận đấu, đèn chiếu sáng và lưu ý về việc thi đấu trung thực để tránh gây thiệt thòi cho các đội bóng khác.

Cẩn thận không bao giờ thừa. Vấn đề là Hải Phòng sẽ chơi như thế nào khi sự khát khao và động lực cống hiến đang lụi tàn. Và cũng không hiểu vì sao, trận cầu trên sân Lạch Tray tuần này lại không nằm trong hệ thống truyền hình trực tiếp của các nhà đài!

Lịch thi đấu ngày 21-7: Đồng Tháp- Sài Gòn Xuân Thành (VTC3 THTT 16g), Ninh Bình- Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 THTT 17g), Hải Phòng- Hà Nội T&T (17g).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên