22/04/2017 07:50 GMT+7

Thời cơ để Tottenham quật ngã Chelsea

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Gặp một Chelsea đang có dấu hiệu chững lại trong vài tuần gần đây tại bán kết Cúp FA trên sân Wembley lúc 23h15 hôm nay (22-4) được xem là cơ hội thuận lợi để Tottenham quật ngã đối thủ.

Chelsea hay Tottenham sẽ giành chiến thắng? Ảnh: REUTERS

Dù đây là trận bán kết Cúp FA nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự thành bại của hai đội trong cuộc đua đến chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Cuối tuần trước, Chelsea đã để thua chủ nhà Manchester United (M.U) 0-2 ở vòng 33 Premier League. Thất bại thứ hai trong 4 trận gần nhất này của Chelsea khiến họ bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Do đó, Chelsea cần đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham để vực dậy tinh thần và lấy lại sự tự tin. Nếu để thua Tottenham, không loại trừ khả năng Chelsea sẽ hứng chịu hiệu ứng thất bại dây chuyền ở những trận đấu tiếp theo. Cũng với lý do đó, Tottenham sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea để tiến gần danh hiệu đầu tiên ở mùa này và xa hơn nữa là tạo ra lợi thế tâm lý trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trái ngược với tinh thần ít nhiều bị xáo trộn sau trận thua M.U của các cầu thủ Chelsea, Tottenham bước vào trận đấu này với sự tự tin cao độ. Kể từ sau trận hòa Gent 2-2 ở Europa League hôm 24-2 đến nay, Tottenham đã giành 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 28 bàn thắng và giữ sạch lưới 5 trận. Chuỗi thành tích ấn tượng nói trên cho thấy các cầu thủ Tottenham đang ngày càng trưởng thành, bản lĩnh và toàn diện hơn bởi cũng vào thời điểm này mùa trước, họ đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi.

Niềm tin chiến thắng của các cầu thủ Tottenham được củng cố bởi HLV Pochettino là một trong số ít HLV có thể chiến thắng thuyết phục người đồng nghiệp Antonio Conte ở mùa giải năm nay. Đầu năm 2017, Tottenham đã quật ngã Chelsea 2-0 trên sân nhà White Hart Lane tại Premier League. Thời điểm đó, chiến thắng của thầy trò ông Pochettino được xem là bất ngờ bởi trước khi đến làm khách của Tottenham, Chelsea là cỗ máy hủy diệt với chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại Premier League.

Xét về lực lượng, hai đội sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Trong đó, Chelsea đón chào sự trở lại của cầu thủ chạy cánh trái Marcos Alonso - người xuất phát trong 25 trận đấu liên tiếp ở Premier League kể từ khi ông Conte chuyển sang dùng hệ thống thi đấu 3-4-3. Với sự góp mặt của Alonso, HLV Conte có trong tay 11 cầu thủ trong đội hình chính và thực tế đã chứng minh Chelsea là một cỗ máy tốt khi đội hình không có xáo trộn.

Phát biểu với Hãng tin BBC trước trận đấu này, HLV Pochettino tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng: “Chelsea là đội được đánh giá cao hơn. Họ đang dẫn đầu Premier League, có nhiều cầu thủ xuất sắc và một HLV đầy kinh nghiệm. Điều duy nhất chúng tôi đang có lúc này chỉ là sự khao khát và phong độ tốt”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên