16/08/2015 05:01 GMT+7

Thời cơ của Man City

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 16-8 (giờ VN) diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 2 giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi đương kim vô địch Chelsea đến làm khách trên sân của á quân mùa trước Manchester City (M.C).

Mọi thứ dường như đang đứng về phía của M.C ở trận này. Đầu tiên là yếu tố sân nhà. Dù khá lép vế trước Chelsea trong những năm qua nhưng M.C vẫn duy trì thành tích rất tốt khi được đá trên sân nhà.

Cụ thể, trong năm lần đối đầu gần nhất ở Etihad, M.C thắng 3 và chỉ thua 1, hòa 1. Thêm vào đó là yếu tố lực lượng. HLV Manuel Pellegrini có được đầy đủ đội hình mạnh nhất khi chỉ vắng hai cầu thủ không quá quan trọng là tiền đạo tân binh Fabian Delph và hậu vệ trái Gael Clicy - vị trí mà Aleksandar Kolarov đang chơi cực tốt.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho (Chelsea) đang đau đầu với tình trạng của tiền vệ Oscar, người vừa gặp chấn thương trong buổi tập gần nhất. Nhưng mất mát lớn nhất nằm ở án treo giò vì lãnh thẻ đỏ của thủ thành Thibaut Courtois trong trận hòa Swansea 2-2 hồi tuần trước. Dù người vào thay Courtois ở trận đấu đó là Asmir Begovic đã chơi rất hay với bốn pha cứu thua, nhưng khả năng anh trụ vững trong một trận cầu đỉnh cao như với M.C đêm nay lại là một chuyện khác.

Ngoài nhân sự, trận hòa tai hại trước Swansea còn đẩy Chelsea lâm vào tình cảnh khó khăn khác: sức ép từ cơn bão dư luận xoay quanh câu chuyện hai bác sĩ Eva Carneiro và Jon Fearn. Sau trận đó, HLV Mourinho chỉ trích và cấm không cho hai bác sĩ này làm việc trong các trận đấu của Chelsea do đã vào sân chăm sóc Eden Hazard không đúng thời điểm. Đoạn quay của truyền hình còn cho thấy ông Mourinho đã văng tục trước mặt bà Carneiro, khiến HLV Mourinho bị dư luận chỉ trích là “hèn hạ”, “bẩn tính”... Việc HLV Mourinho gây “bão dư luận” cũng giúp các học trò của ông tránh khỏi các chỉ trích.

Trái với tình cảnh hỗn loạn của Chelsea, sự tự tin đang dâng cao ở sân Etihad những ngày qua khi M.C có trận ra quân thắng West Brom 3-0. Ngoài tỉ số, trận thắng này còn mang lại cho HLV Pellegrini hai tín hiệu tích cực là màn tỏa sáng của Yaya Toure và Vincent Kompany. Mùa giải trước, bộ đôi trụ cột này bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút và đây cũng là nguyên nhân khiến M.C thi đấu kém.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của HLV Pellegrini: “Chúng tôi chưa nghĩ đến danh hiệu vào lúc này mà chỉ cố gắng giành được nhiều điểm nhất có thể. Trận đấu với Chelsea cũng giống như một trận đấu với Arsenal, Manchester United, Liverpool hay Tottenham mà thôi”. Tương tự đối thủ, HLV Mourinho cũng tìm cách “hạ nhiệt” cho trận quyết đấu với phát biểu: “Mùa giải có đến 38 trận đấu và cuộc đua vô địch sẽ kéo dài trong 10 tháng”.

[box]Arsenal có gượng dậy nổi?

Sau trận thua sốc West Ham 0-2 ở vòng mở màn, Arsenal sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn khi đến làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng này. Tín hiệu tích cực cho các “pháo thủ” là sự trở lại của Alexis Sanchez, người phải ngồi dự bị trong trận thua West Ham vì chưa hồi phục thể lực. Sự có mặt của Sanchez tạo điều kiện cho Santi Cazorla trở lại vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Aaron Ramsey.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên