04/10/2014 02:01 GMT+7

Thoát bóng đêm Champions League?

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hai đội bóng vô địch và á quân Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa trước sẽ ra sân đêm nay (4-10) với quyết tâm thoát bóng đêm bởi thành tích bết bát ở Champions League hồi giữa tuần: Manchester City (M.C) làm khách trên sân Aston Villa, còn Liverpool tiếp West Brom trên sân nhà Anfield.

Sau khi lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League kết thúc hồi giữa tuần, cả M.C lẫn Liverpool đều chịu nhiều búa rìu dư luận đến từ khán giả lẫn chuyên gia thể thao. Trong đó nổi bật nhất là những lời chỉ trích Liverpool không thể hiện “khát vọng chiến thắng”, còn M.C đẳng cấp châu Âu vẫn chưa thấy dù tinh hoa đã “phát tiết ra ngoài” ở giải trong nước.

Còn nhớ năm 2011, các CĐV Liverpool hả hê khi kình địch Manchester United trong thời còn thịnh vượng bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng sau khi ngã ngựa trước, thì nay chắc họ ngậm ngùi nghĩ tới câu “cười người hôm trước...” vì chính Liverpool cũng bị đàn em đến từ Thụy Sĩ quật ngã hồi giữa tuần.

Đêm nay, đối phương West Brom của Liverpool nếu tính về lịch sử được xem như đàn em. Nhưng nếu nhìn bảng xếp hạng thì đội khách đang tạm xếp trên Liverpool bốn bậc sau sáu trận, đủ để thấy khởi đầu quá gian nan cho Liverpool. Mùa bóng năm ngoái, người hâm mộ vui tưng bừng nghĩ đến việc giai đoạn tạm hàn vi đã qua với Liverpool. Nhưng mùa năm nay, chỉ sau chưa đến mười trận đầu mùa tính tất cả các giải đã bắt đầu có không ít người lên tiếng đòi sa thải HLV Brendan Rodgers.

Quả là Liverpool đang gặp quá nhiều khó khăn. Đội trưởng Steven Gerrard, người gắn bó suốt sự nghiệp với đội, đã 34 tuổi và không còn độ nhạy bén như trước. Cú sút phạt tuyệt đẹp của anh vào lưới Everton trong trận derby cuối tuần qua ở Premier League như cách anh chứng tỏ với những người hay chỉ trích rằng anh còn lâu mới phải về hưu. Nhưng đó chỉ là tạm thời và liệu anh còn chứng tỏ như vậy được bao lâu nữa thì không ai biết. Thêm vào đó, “ngựa chứng” Balotelli chỉ mới ghi được một bàn kể từ khi về sân Anfield đầu mùa, lại dễ bị đối phương chọc tức và bị phạt thẻ.

Còn đối với đương kim vô địch M.C, dù vượt trội trong nước vài năm trở lại đây nhưng vẫn như người ngoài cuộc khi đến với giải đấu danh giá nhất châu Âu. Kết quả hòa 1-1 trước Roma tại Etihad đêm 30-9 là lần thứ tư liên tiếp đội bóng áo xanh không thắng được trên sân nhà ở trận mở màn Champions League. Tệ hơn nữa, đó là 1 điểm duy nhất họ giành được sau hai trận vòng bảng, và gần như ai cũng dự đoán họ sẽ tiếp tục bị loại từ vòng bảng.

Ngay cả ở Premier League, các học trò của HLV Pellegrini không còn làm đối phương phải hoảng sợ như năm ngoái. Sau sáu trận họ đã thua Stoke một, hòa hai đối thủ lớn là Arsenal và Chelsea. Kết quả này khác mùa bóng trước khi M.C như cơn bão quét qua các sân cỏ, ba trận tương tự đã ghi được ít nhất 12 bàn và giành trọn 9 điểm.

Các chuyên gia dự đoán Liverpool và M.C sẽ thắng trước West Brom và Aston Villa. Đó là kết quả duy nhất để hai đội tạm thoát bóng đêm Champions League đang lơ lửng.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên