15/12/2015 06:14 GMT+7

​“Thợ hàn nồi” Ranieri hả hê trả được hận

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Chelsea thất bại 1-2 rạng sáng nay (15-12) trước Leicester không còn gọi là kết quả bất ngờ nữa. Leicester xứng đáng với chiến thắng như vậy khi lần đầu tiên HLV Claudio Ranieri đối mặt với CLB cũ sau hơn 10 năm.

Chelsea cầm bóng 65%, trong khi Leicester chỉ cầm bóng 35%, nhưng chất lượng hơn số lượng. Tuần trước, khi đánh bại Swansea 3-0, Leicester cũng chỉ cầm bóng 39%, họ là đội bóng phản công hay nhất nước Anh hiện tại. Trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh (Premier League), chỉ duy nhất Arsenal đánh bại được Leicester trong năm 2015, bằng bóng đá phản công.

Ranieri (phải) đã thắng trong cuộc đối đầu với Jose Mourinho. Ảnh: Reuters

Điểm yếu lớn nhất của hàng thủ Chelsea là tốc độ và đó là thứ mà đội bóng giỏi phản công như Leicester ưa thích. Điều này đã được thể hiện trong bàn mở tỉ số của Leicester, tiền vệ Mahrez tung cú chuyền từ bên cánh phải, chân sút Vardy bắt tốc độ phía sau Terry và Zouma, cuối cùng vẫn vượt lên trước hai trung vệ của Chelsea để đưa bóng qua tay thủ môn Courtois. Mùa này, trong số 92 CLB thuộc các hạng đấu hàng đầu ở nước Anh, mỗi Leicester duy trì thành tích ghi được bàn thắng trong tất cả các trận đấu.

Vardy sau khi đứt mạch ghi bàn thắng liên tiếp ở Premier League tỏ ra thoải mái hơn, anh không còn phải ra sân với sức ép phá kỷ lục mà người khác choàng lên vai. Nhưng Vardy không phải phát hiện duy nhất ở Leicester mùa này, cầu thủ chạy cánh Mahrez xứng đáng được ca tụng.

Mahrez là người đã ghi cả 3 bàn thắng trong trận hạ Swansea tuần trước, chuyền bóng cho Vardy mở tỉ số và tự anh ghi bàn vào lưới Chelsea. Bàn thắng của Mahrez lại cho thấy sự chậm chạp của hàng thủ Chelsea khi anh xử lý trái bóng trong tình trạng thoải mái, đi qua Azpilicueta để có góc sút tốt hơn và cứa bóng qua tầm với của Courtois.

Phải đến phút 62, sau một giờ thi đấu, Chelsea mới có cơ hội thực sự đầu tiên khi Costa đối mặt với Schmeichel đầu bên kia khung thành. Tiếp đó, Ivanovic bỏ lỡ cơ hội rất tốt khi cú đệm bóng cận thành của anh bị hậu vệ Fuchs cản phá trên vạch vôi. Mourinho lại có lý do để phàn nàn về sự thiếu may mắn của Chelsea.

Vầng trán của chiến lược gia này lại hằn sâu nữa những vết nhăn khi Hazard bị chấn thương, sức ép bị sa thải tiếp tục gia tăng sau trận thua thứ 9 trong số 16 trận ở Premier League. Leicester xây chắc ngôi đầu với 35 điểm, hơn Chelsea những 20 điểm, một kịch bản mà đầu mùa bóng không ai có thể nghĩ ra.

“Chúng ta là Leicester, chúng ta dẫn đầu giải đấu”, các CĐV Leicester hát. “Chúng ta sẽ trụ hạng, chúng ta sẽ trụ hạng”, các CĐV Chelsea hát đối lại với vẻ hài hước.

Mùa này, CĐV hoán đổi lời bài hát cho nhau. Nhưng vui hơn các CĐV là ông Ranieri. Một cảm giác “trả được thù” có vẻ như tràn ngập trong lòng HLV người Ý 64 tuổi này. Mourinho vốn chẳng có thù oán gì với Ranieri nhưng hơn 10 năm qua, Mourinho đã mỉa mai Ranieri, đại loại như là ông tiếp quản Chelsea từ một người bất tài. 

Cuối năm ngoái, Ranieri bị Hy Lạp sa thải khỏi chiếc ghế HLV sau khi đội bóng này để thua Faroe trên sân nhà. Sau một năm, Ranieri dẫn dắt đội bóng nhỏ đứng đầu Premier League. 

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ranieri Mourinho Leicester