30/08/2012 14:59 GMT+7

Thiếu tiền, đoàn Malawi chỉ cử 2 VĐV tham dự!

THÁI BẢO (Theo BBC)
THÁI BẢO (Theo BBC)

TTO - Vì thiếu kinh phí di chuyển, đoàn Malawi chỉ còn 2 VĐV tranh tài ở London năm nay. Phía Malawi đã gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức Paralympic 2012.

TTO - Vì thiếu kinh phí di chuyển, đoàn Malawi chỉ còn 2 VĐV tranh tài ở London năm nay. Phía Malawi đã gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức Paralympic 2012.

Quốc gia thuộc vùng Nam Phi Malawi sẽ không thể bảo đảm đủ số lượng VĐV như danh sách đăng ký. Đoàn thể thao nước này đã nộp đơn xin rút khỏi giải London 2012 năm nay vì lý do thiếu kinh phí.

Paralympic 2012 có sự tham gia của các VĐV đến từ 165 nước. Malawi là một trong 15 quốc gia lần đầu tiên tranh tài ở ngày hội thể thao dành cho người khuyết tật.

Ủy ban Paralympic Malawi đổ lỗi cho việc không nhân sự ủng hộ từ Chính phủ Malawi cũng như các nhà tài trợ tiềm năng. Tuy vậy, Ủy ban Paralympic quốc tế vẫn có thể tiến hành phạt đại diện châu Phi vì tự ý rút khỏi giải.

Ban tổ chức Paralympic London (LOCOG) đã cung cấp một số tiền để tài trợ cho chuyển đi của Malawi đến London. Nhưng theo các quan chức Malawi, số tiền của LOCOG không đủ để họ gửi một phái đoàn đầy đủ. Như vậy đoàn Malawi sẽ chỉ còn lại tám người tại London. Trong đó bao gồm hai VĐV khiếm thị chạy nước rút là Chisomo Jeremani và Janet Shedani cùng hai người hướng dẫn và bốn quan chức dẫn đầu đoàn.

THÁI BẢO (Theo BBC)

THÁI BẢO (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên