08/04/2012 18:40 GMT+7

Thiếu tiền, điền kinh Hi Lạp tê liệt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Liên đoàn Điền kinh Hi Lạp (SEGAS) vừa tuyên bố ngừng hoạt động trong ngày 8-4, điều đồng nghĩa với tất cả hoạt động điền kinh của nước này sẽ dừng lại. Nguyên nhân: SEGAS không còn đủ tiền để hoạt động.

TTO - Liên đoàn Điền kinh Hi Lạp (SEGAS) vừa tuyên bố ngừng hoạt động trong ngày 8-4, điều đồng nghĩa với tất cả hoạt động điền kinh của nước này sẽ dừng lại. Nguyên nhân: SEGAS không còn đủ tiền để hoạt động.

Tám năm trước, năm 2004, Hi Lạp đã tổ chức Olympic Athens rất hoành tráng. Nhưng nay, để chuẩn bị cho Olympic London 2012, các vận động viên hàng đầu của nước này hầu như không còn nhận được tiền từ chính phủ. 

Chủ tịch SEGAS Vassilis Sevastis cho biết trong giai đoạn 2008-2011, ngân quỹ dành cho họ đã bị cắt giảm đến 50%, và trong năm 2011 họ chỉ còn khoảng 7,35 triệu euro - một số tiền chỉ đủ để trang trải những "nhu cầu cơ bản nhất".

Trong năm 2012, Chính phủ Hi Lạp lại tiếp tục cắt mạnh tay hơn nữa dành cho SEGAS khi chỉ rót ngân sách bằng 15% so với năm 2011.

Trong tuyên bố của mình, SEGAS viết: "Liên đoàn kêu gọi những nhà lãnh đạo thể thao của đất nước, đặc biệt là Bộ trưởng văn hóa, Pavlos Geronulanos, hãy can thiệp nhằm ngăn chặn nền kinh tế sụp đổ cũng như sự tan rã của cấu trúc thể thao tại Hi Lạp".

Reuters cho biết trong giới thể thao Hi Lạp, những người chịu ảnh hưởng nhất từ cuộc khủng hoảng kinh tế chính là các vận động viên điền kinh do họ phụ thuộc vào quỹ của chính phủ nhiều nhất. Liên đoàn cũng sẵn sàng xem xét lại tình hình trong vài ngày tới, dựa trên việc vấn đề này được xem xét nghiêm túc đến đâu.

Tháng 12-2011, SEGAS đã tạm ngừng hoạt động trong 15 ngày như một lời cảnh báo đối với Chính phủ Hi Lạp về việc cắt giảm ngân sách hoạt động của họ.

Chính phủ Hi Lạp cũng cho biết ngân sách dành cho thể thao nói chung của Hi Lạp trong năm 2012 sẽ bị cắt giảm 33% so với năm 2011. Một số vận động viên hàng đầu của Hi Lạp cũng than phiền rằng cơ sở vật chất tập luyện đang xuống cấp rõ rệt.

Ngoài ra, Chính phủ Hi Lạp cũng đã phải "muối mặt" rút 190 triệu euro để trang trải nợ nần trong quỹ dành để tổ chức Đại hội thể thao Địa Trung Hải dự kiến tổ chức vào năm 2013 tại Volos và Larisa.

Kết quả là đại hội thể thao này đã được chuyển sang tổ chức tại Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên