18/12/2015 14:39 GMT+7

Thiếu giấy mời nên không được dự hội thảo của VPF

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Còi vàng đầu tiên của bóng đá VN năm 2006 Dương Mạnh Hùng đã bị lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) mời ra khỏi Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia VN 2016 diễn ra chiều 18-12 tại Hà Nội vì không có giấy mời.

Được biết, ông Hùng đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội với bản kiến nghị đóng góp cho bóng đá VN nhưng theo VPF, ông Hùng không có giấy mời nên không được tham dự hội nghị.

Ông Dương Mạnh Hùng (trái) trò chuyện với giới truyền thông. Ảnh: Nam Khánh

Hội nghị công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN 2016 bắt đầu lúc 13g30 ngày 18-12 tại nhà khách La Thành với sự tham dự của đại diện VPF, Liên đoàn bóng đá VN (VFF), các CLB tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Trước khi hội thảo bắt đầu, ông Hùng đã lên bàn đại biểu nói chuyện với chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, phó chủ tịch HĐQT Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Cao Văn Chóng để đưa bản kiến nghị của ông với bóng đá VN và đề nghị được dự hội thảo, có ý kiến đóng góp cho bóng đá VN.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết, lãnh đạo VPF nói với ông là cuộc họp này cần phải có giấy mời mới được dự. Vì không có giấy mời nên ông Hùng không được dự. Lãnh đạo VPF đề nghị ông Hùng đến trụ sở công ty VPF vào một thời gian khác để đóng góp ý kiến cho bóng đá VN.

Ngay sau khi lãnh đạo VPF nói như vậy ông Hùng đã rời cuộc họp ra về. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hùng nói ông rất tiếc vì đã chuẩn bị nhiều ý kiến góp ý cho bóng đá VN nhưng không được dự để phát biểu. Sau khi rời cuộc họp ông Hùng cho biết sẽ đến gặp lãnh đạo Tổng cục TDTT để đưa các kiến nghị về công tác trọng tài, những tiêu cực của bóng đá VN cho các cơ quan quản lý nhà nước được biết.

Trước khi rời đi, ông Hùng có để lại bản kiến nghị gửi lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF, các cơ quan truyền thông với nội dung: “Đến nay bóng đá VN chưa có được tấm HCV SEA Games và có nhiều vấn đề là vì những con người đang quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm với bóng đá VN có nhiều tiêu cực, trình độ chuyên môn yếu kém. Việc này phải giải quyết triệt để, nghiêm túc thì mới hy vọng đem lại những kết quả tốt đẹp đạt được ý nguyện của người hâm mộ VN”.

Trong bản kiến nghị ông Hùng đưa ra dẫn chứng về sự yếu kém của trọng tài VN trong điều khiển các giải bóng đá, trong đó có Giải U21 quốc tế vừa diễn ra tại TP. HCM.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết, VPF luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp có lợi cho bóng đá VN từ những người yêu bóng đá và giới chuyên môn. Tuy nhiên, do thời gian hội thảo có giới hạn và chương trình đã ấn định dành cho 24 đội bóng đóng góp tham luận chuẩn bị cho mùa bóng mới nên không đủ thời gian cho ông Dương Mạnh Hùng phát biểu.

Ông Thắng nói: "Chúng tôi đã nhận tài liệu đóng góp từ anh Dương Mạnh Hùng và sẽ tiếp thu những đóng góp, sáng kiến hay. Chúng tôi cũng nói với anh Hùng là sẵn sàng gặp anh ấy trong một buổi khác để nghe đầy đủ ý kiến đóng góp từ anh". 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dương Mạnh Hùng VPF