22/06/2016 13:15 GMT+7

Thiệt quân, Chile thất thế trước Colombia?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng án treo giò cùng chấn thương của các cầu thủ chủ chốt khiến đương kim vô địch Chile thất thế trong cuộc đụng độ Colombia ở trận bán kết thứ 2 Copa America 2016 tại Chicago (BTV5 THTT lúc 7g ngày 23-6).

Chile có thể sẽ không có đội hình mạnh nhất ở trận này. Ảnh: REUTERS

Trước trận đấu này, tin không vui liên tiếp ập đến đội tuyển Chile khi ngôi sao Arturo Vidal (cầu thủ đã đóng góp cho Chile 2 bàn thắng) sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Chưa hết, tiền đạo Eduardo Vargas tiết lộ với báo giới rằng hai đồng đội của anh là Marcelo Diaz và Alexis Sanchez không thể tham gia trọn vẹn buổi tập hôm 20-6. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của hai cầu thủ này nghiêm trọng đến mức nào nhưng chắc chắn họ sẽ khó có phong độ cao nhất trong trận bán kết.

Đây là điều không may cho Chile bởi đội bóng của họ đang thi đấu rất tốt gắn liền với sự tỏa sáng của những ngôi sao nói trên. Điều đó được chứng minh bằng hành trình tiến vào bán kết đầy thuận lợi bất chấp việc họ để thua Argentina trong trận ra quân. Tại vòng tứ kết, Chile đã gửi lời cảnh báo đến những ai muốn soán ngôi vô địch của họ bằng chiến thắng không tưởng 7-0 trước Mexico.

Ở chiều ngược lại, Colombia chưa thuyết phục được người hâm mộ sau những trận đấu đã qua dù có trong tay không ít ngôi sao đình đám như James Rodriguez, Carlos Bacca, Marlos Moreno, Juan Cuadrado... Trong đó đáng nói nhất là việc họ vất vả vượt qua đội bóng yếu Peru trên chấm phạt đền ở tứ kết trong một trận đấu mà Colombia đá khá tệ. Nếu Colombia không cải thiện được lối chơi, giới chuyên môn nhận định sẽ rất khó để đội bóng của HLV Jose Pekerman đá bại Chile.

Đối thủ bị thiệt quân nhưng các cầu thủ Colombia không cho rằng đó là lợi thế bởi Chile là một tập thể rất mạnh. Hãng tin Reuters dẫn lời tiền đạo Carlos Bacca (Colombia): “Chúng tôi biết các ngôi sao có vai trò quan trọng trong lối chơi của Chile nhưng không thể xem thường sức mạnh tập thể của họ. Đó là lý do tại sao Chile đang là đương kim vô địch của giải đấu”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên