16/12/2014 15:43 GMT+7

Thierry Henry treo giày, trở thành bình luận viên

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo nổi tiếng người Pháp Thierry Henry đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37 sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn  kênh truyền  hình Sky Sports ngày 16-12, Thierry Henry nói: "Sau 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để treo giày. Tôi đã có chuyến phiêu lưu không tưởng trong sự nghiệp. Tôi xin cám ơn tất cả các CĐV, đồng đội cùng những người bạn đã giúp đỡ tôi trong thời gian ở Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona, New York Red Bulls. Tất nhiên tôi cũng có  khoảng thời gian rất đặc biệt và rất hạnh phúc trong màu áo đội tuyển Pháp".  

Henry cũng cho biết sau khi giải nghệ anh sẽ trở lại nước Anh để làm bình luận viên cho kênh truyền hình Sky Sports. Anh nói: "Tôi bây giờ sẽ bắt đầu con đường khác và tôi sẽ đến London để làm việc cho Sky Sports. Tôi hi vọng với nghề nghiệp mới này, tôi có thể chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm, sự hiểu biết và tầm quan sát của mình  ở từng trận đấu. Hẹn gặp lại các bạn ở nước Anh". 

Henry (37 tuổi) đã chơi tổng cộng 972 trận ghi được 360 bàn thắng trong màu áo các CLB Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona và  New York Red Bulls. Ngoài ra anh đã ghi 53 bàn thắng trong 123 trận khoác áo đội tuyển Pháp.

Trong những năm chơi bóng, Henry đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý nhất như chức vô địch Champions League, World Cup các CLB, 2 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Tây Ban Nha, vô địch hạng nhất Pháp...Rồi cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998, Euro 2000...Henry cũng đoạt được vô số danh hiệu cá nhân và được Vua bóng đá Pele chọn vào danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vào năm 2004. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên