25/11/2013 14:15 GMT+7

Thiện Hải, Thanh An vô địch giải cờ vua đấu thủ mạnh

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 25-11, Giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc 2013 đã khép lại tại TPHCM với chức vô địch lần lượt thuộc về những kỳ thủ kỳ cựu của TPHCM là Đào Thiện Hải (nam) và Nguyễn Thị Thanh An (nữ).

Vì giải diễn ra quá cận SEA Games 2013 (SEA Games 2013 không tổ chức thi đấu cờ tiêu chuẩn) nên hầu hết các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Phạm Lê Thảo Nguyên,.. đều vắng mặt. Ngoài ra, Lê Quang Liêm và đương kim vô địch nữ quốc gia Nguyễn Thị Mai Hưng cũng không có mặt vì đang ở nước ngoài.

Tuy nhiên, giải vẫn hấp dẫn khi còn đó những cái tên kỳ cựu của làng cờ vua Việt Nam như Đào Thiện Hải, Cao Sang, Nguyễn Văn Huy,.. (nam), Hoàng Thị Bảo Trâm, Lê Kiều Thiên Kim, Nguyễn Thị Thanh An,..(nữ)

Kỳ thủ Đào Thiện Hải của TPHCM (35 tuổi) là hạt giống số 1 giải nam với elo 2512. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Đào Thiện Hải luôn có mặt ở tốp dẫn đầu. Chỉ sau 8 ván, Đào Thiện Hải đã chạm một tay vào chức vô địch khi hơn các đối thủ phía sau đúng 1 điểm.

Và ở ván cuối ngày 25-11, Đào Thiện Hải không mấy khó khăn cầm hòa Nguyễn Văn Huy (elo 2427) để chính thức đăng quang chức vô địch với 6,5 điểm sau 9 ván. Một bất ngờ thú vị là kỳ thủ 11 tuổi Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc giành vị trí thứ hai với 6 điểm .

Cuộc đua đến chức vô địch nữ hấp dẫn đến phút cuối bởi có đến 3 kỳ thủ cùng được 6 điểm sau 8 ván là Nguyễn Thị Thanh An (elo 2219), Hoàng Thị Bảo Trâm (elo 2261), Lương Phương Hạnh (elo 2098).

Ở ván thứ 9, Phương Hạnh lại để thua Phạm Thị Thu Hiền (elo 2138) trong khi  Bảo Trâm không chiến mà vẫn có chiến thắng để có điểm thứ 7 vì đối thủ Nguyễn Quỳnh Anh bỏ cuộc. Tuy nhiên, Thanh An đã vượt qua áp lực lớn để thắng Nguyễn Thị Thu Huyền (elo 2046). Với kết quả này, Thanh An có cùng 7 điểm với Bảo Trâm nhưng đã đoạt ngôi vô địch nữ nhờ hơn đối thủ về hiệu số phụ.  

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên