19/06/2013 08:52 GMT+7

Thiago lập hat-trick, U21 Tây Ban Nha lần thứ tư vô địch châu Âu

Các cầu thủ TBN ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ TBN ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

TTO - Rạng sáng 19-6, tiền đạo Thiago Alcantara đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới U21 Ý, giúp TBN thắng 4-2 trong trận chung kết để lần thứ tư lên ngôi vô địch châu Âu.

fiRJHxe1.jpgPhóng to
Các cầu thủ U21 TBN giơ cao cúp vô địch sau khi đánh bại U21 Ý 4-2 trong trận chung kết - Ảnh: Reuters
ezmZw59s.jpgPhóng to
Các cầu thủ U21 TBN và chức VĐ châu Âu - Ảnh: Reuters

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trận chung kết giữa U21 TBN và U21 Ý diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 đội. U21 TBN dưới sự dẫn dắt của bô đội: Thiago Alcantara - Isco đã chơi một trận cực hay và đã liên tục xé nát hàng phòng ngự U21 Ý bằng những pha phối hợp uyển chuyển và đầy sáng tạo.

Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho U21 TBN khi Alvaro Morata băng lên dũng mãnh từ bên cánh trái và đã có quả tạt chính xác cho Thiago Alcantara bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Francesco Bardi từ cự li gần, đưa TBN vượt lên dẫn trước 1-0.

U21 Ý dồn lên đáp trả và họ đã nhanh chóng quân bình tỉ số sau đó 4 phút với pha thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn De Gea của tiền đạo Ciro Immobile sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội.

Những pha đối công tiếp tục diễn ra và U21 TBN một lần nữa lại vượt lên dẫn trước với sự tỏa sáng của Thiago Alcantara. Phút 31, từ đường chuyền bên cánh phải của Koke, Thiago Alcantara lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Ý dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Bardi từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho U21 TBN.

Tình thế tiếp tục xấu đi với các cầu thủ U21 Ý khi hậu vệ Giulio Donati đốn ngã Cristian Tello trong vòng cấm sau đó 6 phút, tặng cho các cầu thủ U21 TBN một quả penalty. Trên chấm 11m, Thiago Alcantara đã dễ dàng đánh bại thủ thành Bardi hoàn thành cú hat-trick và nâng tỉ số lên 3-1 cho U21 TBN.

Chiến thắng của các cầu thủ trẻ xứ Bò tót được hoàn thành ở phút 65 khi hậu vệ Regini đốn ngã Montoya trong vòng cấm. Lần này Isco được giao trọng trách đá 11m và tiền vệ đang được Real Madrid, Man City theo đuổi cũng đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Bardi, nâng tỉ số lên 4-1 cho U21 TBN.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng U21 Ý cũng chỉ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-4 do công của tiền đạo Fabio Borini ở phút 80.

Chung cuộc U21 TBN giành chiến thắng 4-2 và giành ngôi vô địch.

Không chỉ vô địch, các cầu thủ trẻ TBN còn thâu tóm hết các giải thưởng cá nhân với Chiếc giày vàng (Vua phá lưới) cho Alvaro Morata (4 bàn, 1 đường kiến tạo), Chiếc giày bạc cho Thiago (3 bàn, 1 đường kiến tạo) và Chiếc giày đồng cho Isco (3 bàn).

tD4bemQv.jpgPhóng to
Thiago Alcantara - người hùng của U21 TBN - Ảnh: AP
zheHBvAH.jpgPhóng to
Các cầu thủ TBN ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
5j6eaiqO.jpgPhóng to
Các cầu thủ trẻ Ý khóc nức nở sau khi thua U21 TBN trong trận chung kết - Ảnh: Getty
Các cầu thủ TBN ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên