07/01/2014 22:16 GMT+7

Theo Walcott quá đen!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo 24 tuổi Theo Walcott đã chính thức nói lời chia tay VCK World Cup 2014 sau khi phải nghỉ thi đấu ít nhất sáu tháng do dính chấn thương đầu gối trong trận Arsenal thắng Tottenham 2-0 ở vòng 3 Cúp FA cuối tuần rồi.

Ông Don (cha của Walcott) nói với nhật báo The Sun (Anh): “Walcott sốc và đau đớn. Con trai tôi đã không thể tin vào điều đó... Sau trận đấu với Tottenham, Walcott nghĩ chấn thương không quá tệ. Nhưng giờ đây kết quả lại tệ hơn nhiều so với mọi người nghĩ”. Bình luận viên của Hãng tin BBC Martin Keown viết trên mạng xã hội Twitter: “Đó là thông tin sốc và tệ hại cho Walcott. Hi vọng anh ấy sẽ nhanh chóng trở lại mạnh mẽ hơn”.

Không quá lời khi cho rằng số phận của Walcott quá đen và rất “vô duyên” với các VCK World Cup. Cụ thể, tại VCK World Cup 2006 diễn ra ở Đức, Walcott mới 17 tuổi đã bất ngờ được HLV Sven-Goran Eriksson gọi vào đội tuyển Anh sau khi Wayne Rooney và Michael Owen đều bị chấn thương. Khi ấy báo chí Anh từng rất ầm ĩ với câu chuyện này và thậm chí đã đặt Walcott biệt danh “thần đồng mới” của bóng đá Anh. Nhưng đáng tiếc, sau đó Walcott chỉ đến Đức du lịch chứ không được ra sân phút nào.

Ở VCK World Cup 2010 tại Nam Phi, Walcott lại bị HLV Fabio Capello loại khỏi đội tuyển Anh rất khó hiểu. Khi ấy chính tiền đạo Lionel Messi đã tuyên bố rằng anh bị sốc khi Walcott vắng mặt. Giờ đây thêm một lần nữa, “cựu thần đồng” bóng đá Anh phải làm khán giả ở giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Xui xẻo hơn cho Walcott là khi bị cáng ra sân ở trận đấu với Tottenham cách đây bốn ngày, không ai nghĩ tiền đạo này bị chấn thương nặng như thế. Thậm chí khi bị đưa ra sân Walcott còn cười rất tươi và có hành động chọc quê CĐV Tottenham. Nhưng giờ có lẽ Walcott đã không thể cười nổi.

Có thể Walcott chưa đạt đến đẳng cấp siêu sao như Ronaldo, Messi hoặc Rooney, nhưng sự vắng mặt của anh cũng là tổn thất lớn cho tuyển Anh. Cựu tuyển thủ Anh Ray Parlour nói với Hãng tin AFP vào ngày 7-1: “Đây là một mất mát lớn cho đội tuyển Anh vì nếu Walcott không chấn thương, tôi chắc chắn anh sẽ có một vị trí chính thức ở VCK World Cup 2014 sau những màn trình diễn rất tốt thời gian gần đây”.

Đối với Arsenal, sự vắng mặt của Walcott cũng là một mất mát khó thể bù đắp và khiến HLV Arsene Wenger rất đau đầu trong bối cảnh “pháo thủ” thiếu chân sút giỏi. Cụ thể, Walcott chỉ mới trở lại thi đấu cho Arsenal vào cuối tháng 11-2013 sau khi trải qua cuộc phẫu thuật dạ dày. Từ khi trở lại, chân sút 24 tuổi này đã chơi rất ấn tượng, ghi năm bàn thắng trong năm vòng đấu liên tiếp của Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Hiện Arsenal có tổng cộng sáu chân sút nhưng ngoài Walcott, Nicklas Bendtner cũng bị chấn thương phải nghỉ bốn tuần, còn Lukas Podolski và Yaya Sanogo chỉ mới trở lại sau chấn thương, riêng Ju Young Park mới đá cho Arsenal có tám phút kể từ khi chuyển đến từ Monaco vào năm 2012. Chỉ còn mỗi mình Olivier Giroud là “ngon nhất” nhưng sau màn trình diễn ấn tượng hồi đầu giải, đến giờ chân sút người Pháp này bắt đầu “hiện nguyên hình” là chân gỗ thời gian gần đây.

Tình hình này khiến HLV Wenger phải lên kế hoạch mua sắm tiền đạo trong đợt chuyển nhượng mùa đông, chứ nếu không họ khó giữ được vị trí dẫn đầu đến hết mùa giải.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên