13/05/2015 05:34 GMT+7

Thêm một chuyện khôi hài của quần vợt VN

VŨ QUANG - THÁI LỘC
VŨ QUANG - THÁI LỘC

TT - Ngày 12-5, Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia 2015 diễn ra tại TP Huế đã xảy ra câu chuyện khôi hài khi ban tổ chức buộc phải hủy trận đấu giữa đội Quân Đội và Bình Dương (bảng B) để tiến hành bốc thăm vị trí nhất và nhì bảng B đồng đội nam vì đội nào cũng muốn... thua!

Ông Đoàn Quốc Cường - trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT - kể lại câu chuyện xảy ra vào sáng 12-5 tại cụm sân An Cựu: “Trong trận Quân Đội gặp Bình Dương, tay vợt Huỳnh Chí Khương (Quân Đội) và Huỳnh Minh Hưng (Bình Dương) đụng độ trong trận đơn đầu tiên. Khi ván một đang diễn ra, cả hai tay vợt bất ngờ xin bỏ cuộc. Minh Hưng vừa nêu lý do với trọng tài là anh bỏ cuộc vì chấn thương cổ tay thì sau đó Chí Khương xin đi vệ sinh với lý do đau bụng, bị tiêu chảy không cầm được và cũng muốn bỏ cuộc. Do có hai VĐV đòi bỏ cuộc cùng lúc nên ban tổ chức đã quyết định hủy trận đấu giữa Quân Đội và Bình Dương, đồng thời tổ chức bốc thăm chọn ra đội thắng cuộc”.

Sở dĩ cả đội Quân Đội lẫn Bình Dương đều muốn thua vì họ không muốn gặp đội nhì bảng A là TP.HCM 1 vốn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như: Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh, Lâm Quang Trí... Đáng lý đội TP.HCM 1 phải giành vị trí nhất bảng A. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu 11-5, Hoàng Thiên bất ngờ bị chấn thương phải bỏ cuộc. Vì thế, đội TP.HCM 1 chấp nhận gác vợt 1-2 trước Đà Nẵng 1, đành xếp nhì bảng A. Điều này vô tình “gây rối” ở bảng B khi cả hai đội đứng đầu sau hai lượt đầu tiên toàn thắng là Bình Dương và Quân Đội đều muốn tránh đội TP.HCM 1 ở bán kết vì họ không có nhiều cơ hội vượt qua đối thủ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia này.

HLV Trương Quốc Bảo của đội Quân Đội thừa nhận: “Đối thủ nào cũng không muốn gặp TP.HCM 1 sớm vì TP.HCM 1 có đội hình rất đều, nên mới xảy ra sự việc sắp xếp để né tránh nhau. Ở trận này (trận gặp Bình Dương), chúng tôi không muốn thắng, muốn né đội TP.HCM 1 nhưng do Bình Dương làm lộ liễu trước nên chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác!”. Trong khi đó, chúng tôi tìm gặp HLV Bùi Quang Hùng của đội Bình Dương, sau khi trình thẻ nhà báo, hỏi gì ông Hùng cũng không trả lời. Ông Hùng nói: “Tôi không trả lời được. Sao anh biết thông tin này? Tôi không biết, tôi không thích trả lời. Anh ép à?”, rồi bỏ đi.

Ông Đoàn Quốc Cường nói tiếp: “Tôi và tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ đã dự đoán trước hai đội sẽ thi đấu thiếu tích cực vì đội nào cũng muốn thua. Nếu bắt đánh tiếp thì họ sẽ có thái độ thiếu cống hiến, thậm chí là chủ động đánh vào lưới hoặc ra ngoài thì khán giả sẽ phản ứng. Vì vậy, ban tổ chức đành quyết định chờ bảng A kết thúc rồi tiến hành bốc thăm cho bảng B, đội nào “xui” sẽ giành chiến thắng và chấp nhận đứng nhất bảng B gặp TP.HCM 1”.

Và buổi bốc thăm đã được tổ chức đột xuất lúc 12g trưa 12-5. HLV Bùi Quang Hùng của đội Bình Dương mừng rỡ gần như reo lên khi bốc trúng thăm số 2 để trở thành đội xếp nhì bảng B. Điều này cũng đồng nghĩa họ đã tránh được đội TP.HCM 1 tại bán kết. Ở vị trí nhất bảng B, đội Quân Đội buộc phải đối đầu với TP.HCM 1.

Ông Cường cho biết đây là lần thứ hai ông chứng kiến tình huống tương tự, lần đầu tại một giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên cách đây 15 năm.

Sau câu chuyện buồn tại Davis Cup 2015 ở Malaysia, câu chuyện mới này càng khiến hình ảnh quần vợt VN thêm đáng xấu hổ!

Hoàng Nam tăng 190 bậc chuyên nghiệp

Ngày 11-5 (giờ châu Âu), Lý Hoàng Nam đã có bước nhảy vọt 190 bậc, từ vị trí 1.446 lên vị trí 1.256 trong bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP).

Cụ thể, Hoàng Nam đã có được 5 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của ATP sau khi liên tục vào đến tứ kết Giải quần vợt Indonesia F1 Futures (tại Indonesia) và Thailand F2 Futures (tại Thái Lan) thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp Men's Future.

Đây là thứ hạng chuyên nghiệp cao nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam từ trước đến nay và sẽ tạo thuận lợi cho Hoàng Nam khi anh chính thức bước sang chuyên nghiệp vào năm sau. 

T.P.

Không đủ cơ sở kỷ luật hai đội

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng thư ký VTF - cho biết: “Câu chuyện này một lần nữa cho thấy căn bệnh thành tích quá nặng và ý thức chuyên nghiệp của VĐV cũng kém. Về nguyên tắc, VĐV được quyền bỏ cuộc nếu thật sự bị chấn thương hay sức khỏe không cho phép tiếp tục... Thật tình là chúng tôi đã không lường hết sự cố này. Bác sĩ của ban tổ chức có mặt tại sân đã khám kiểm tra nhưng VĐV cứ nói bị đau cổ tay, đau bụng thì đành chịu. VTF sẽ rút kinh nghiệm và từ những giải đấu sau chúng tôi sẽ bổ sung vào điều lệ điều khoản cho phép loại cả hai đội nếu có dấu hiệu thi đấu thiếu tích cực”.

VŨ QUANG - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên