02/12/2011 08:40 GMT+7

Thêm 3 đội vào vòng 1/32

THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)
THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)

TTO - Loạt trận thứ 5 vòng bảng Europa League đã kết thúc vào rạng sáng nay 2-12 với việc thêm ba đội ghi tên mình vào vòng 1/32, đó là Schalke, Stoke City và Lokomotiv Moscow.

TTO - Loạt trận thứ 5 vòng bảng Europa League đã kết thúc vào rạng sáng nay 2-12 với việc thêm ba đội ghi tên mình vào vòng 1/32, đó là Schalke, Stoke City và Lokomotiv Moscow.

Đội bóng đang thi đấu tại Bundesliga Schalke đã giành vé đi tiếp do công của cựu binh người Tây Ban Nha Raul Gonzelez. Tiền đạo này đã ghi bàn thắng quyết định giúp Schalke thắng Steaua Bucarest 2-1 và giành vị trí nhất bảng J.

Được biết đây là bàn thắng đầu tiên của Raul tại Europa League, giúp anh gia tăng "gia tài" ghi bàn đồ sộ gồm 71 bàn tại Champions League trước đó.

Cùng giành vé vào vòng sau như Schalke còn có Lokomotiv Moscow, đội bóng đã thắng Sturm Graz 3-1 nhờ cầu thủ vào sân thay người Maicon. Cũng ở bảng này, Anderlecht tiếp tục phong độ ấn tượng, đạt hiệu suất thắng 100%.

Tuy vậy vị trí đầu bảng vẫn chưa chắc thuộc về họ bởi vì nếu thua chính Lokomotiv Moscow với cách biệt hai bàn vào ngày 14-12, đội bóng Bỉ sẽ đánh mất vị trí này vào tay đội bóng Nga.

Còn tại bảng G, bàn gỡ hòa vào lưới Dynamo Kiev trong những phút chót của Kenwyne Jones đã giúp Stoke City đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó Besiktas đã thắng Maccabi Tel Aviv 3-2 nhờ bàn ấn định tỉ số của Quaresma. Tỉ số này giúp Besiktas hơn Dynamo Kiev 3 điểm kèm theo hiệu số phụ trong khi chỉ còn một vòng đấu nữa.

Ngoài việc có thêm ba đội vào vòng sau, loạt trận rạng sáng nay còn chứng kiến hai bất ngờ lớn khi Fulham và PSG bị đẩy tới nguy cơ bị loại.

Đội bóng lắm tiền của Pháp PSG đã bất ngờ thua Salzburg 0-2 tại bảng E. Thắng trận đấu cực kỳ quan trọng này, Salzburg bằng điểm với PSG nhưng hơn hiệu số đối đầu trực tiếp. Trong loạt trận cuối, Salzburg có lợi thế hơn hẳn PSG bởi vì nếu hai đội cùng có kết quả như nhau khi lần lượt tiếp Slovan Bratislava và Athletic Bilbao, đội đi tiếp sẽ là Salzburg.

Ở một trận đấu khác tại bảng K, bàn thắng vào phút 89 của Marc Janko đã giúp Twente thắng Fulham 1-0 và giúp đội bóng Hà Lan đoạt vị trí đầu bảng K. Tỉ số này cũng khiến Fulham buộc phải thắng Odense trong loạt trận cuối mới có thể giành vé vào vòng sau.

Các đội bóng đã giành vé vào vòng 1/32: Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Lokomotiv Moscow, Metalist Kharkiv, Schalke 04, Twente, Hannover, Legia Warszawa, PAOK, PSV Eindhoven, Anderlecht, Standard Liege, Braga, Sporting Lisbon, Stoke City.

THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)

THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên