10/12/2012 06:51 GMT+7

Thêm 2 bàn, Messi phá 2 kỷ lục

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 10-12, chỉ trong vòng 9 phút của hiệp một, Messi đã 2 lần lập công. 2 bàn này giúp Barcelona đánh bại Real Betis 2-1 ngay trên sân khách còn Messi chính thức vượt qua Gerd Mueller để lập kỷ lục mới.

gxm0s0gH.jpgPhóng to
Với 86 bàn thắng, Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm - Ảnh: Reuters
2A03Hfvm.jpgPhóng to
Messi đi bóng rồi ghi bàn - Ảnh: Reuters
5vEUeOIL.jpgPhóng to
Một pha không chiến hiếm hoi của Messi - Ảnh: Reuters

Ít phút trước khi trận đấu bắt đầu, trên facebook, trấn an những người hâm mộ lo ngại cho chấn thương của mình, Lionel Messi đã viết rằng với anh được ra sân thi đấu đã là niềm hạnh phúc lớn nhất. Và hôm nay có lẽ Messi hãy còn hạnh phúc hơn bởi vì anh không chỉ được thi đấu mà còn ghi 2 bàn thắng đẹp mắt, giúp Barcelona thắng trận và phá 2 kỷ lục ghi bàn đã tồn tại rất lâu.

Cho tới thời điểm này của năm 2012, Messi ghi được 86 bàn thắng - 74 bàn trong màu áo Barcelona và 12 bàn trong màu áo tuyển Argentina - vượt hơn 1 bàn so với kỷ lục ghi 85 bàn trong năm 1972 của huyền thoại Gerd Mueller. Năm 1972, Mueller lập kỷ lục khi 27 tuổi còn giờ đây Messi phá kỷ lục khi anh mới 25 tuổi.

Trong số 74 bàn thắng này, Messi có 56 bàn tại La Liga, 13 bàn tại Champions League, 3 bàn tại cúp Nhà vua và 2 bàn trong trận tranh Siêu cúp TBN. Hiện Messi vẫn còn trong tay 3 trận chưa thi đấu để tiếp tục gia tăng kỷ lục này.

Thêm 2 bàn này, Messi không chỉ phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller, Messi còn trở thành cầu thủ Barca ghi nhiều bàn nhất tại La Liga. Tổng cộng Messi đã có 191 bàn tại La Liga, hơn 1 bàn so với kỷ lục trước đây của Cesar Rodriguez, người khoác áo Barca trong thập niên 1940 và 1950.

Cả 2 bàn thắng của Messi đều được thực hiện bằng cái chân trái ma thuật, từ cùng một vị trí trong vòng cấm địa, chếch sang cánh trái, đưa bóng đi chéo góc hiểm hóc. Phút thứ 16, Messi đi bóng đầy dũng mãnh vào thẳng vào trung lộ rồi lái bóng hướng sang cánh trái, vượt qua sự đeo bám của 3 hậu vệ Real Betis, sút bóng chéo góc ghi bàn mở tỷ số.

9 phút sau, trong pha phản công nhanh, Adriano dốc bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Messi ở giữa sân. Không chần chừ, Messi đẩy bóng cho Iniesta trống trải ở cánh trái băng lên. Rất thuần thục và điệu nghệ, Iniesta đánh gót trở lại cho Messi băng vào sút bóng chéo góc bằng má trong chân trái, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Như vậy Messi đã lập được cú đúp trong 5 vòng đấu liên tiếp tại La Liga và đã nâng tổng số bàn ghi được tại La Liga trong mùa bóng 2012-2013 lên con số 23, tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn người thứ hai là Falcao đến 7 bàn. Trong khi đó Ronaldo mới chỉ có 13 bàn tại La Liga.

Xét về phong độ và hiệu suất ghi bàn hiện tại, Messi đang "bỏ rất xa" Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2012.

Phong độ chói sáng của Messi đã khiến người ta không còn để ý đến một trận đấu "khá run rẩy" của Barcelona. Dẫn trước 2-0, Barcelona có phần chủ quan và để Real Betis gỡ lại một bàn ở phút 39 do công của Martin.

Và trong hiệp hai, đội khách đã có những phút giây khốn khó trước những đợt tấn công của Real Betis. Thủ môn Valdes đã có nhiều pha bóng cứu thua xuất sắc nhưng cũng có lần anh để rớt bóng trước chân tiền đạo đối phương và may là lưới của Barcelona không rung lên.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên