03/05/2012 01:28 GMT+7

Thể thao... công chức

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Các phóng viên trẻ ở lĩnh vực thể thao trong nước than thở mấy ngày lễ chẳng có gì để làm! Điểm lại quả là như thế thật.

TT - Các phóng viên trẻ ở lĩnh vực thể thao trong nước than thở mấy ngày lễ chẳng có gì để làm! Điểm lại quả là như thế thật.

Trưa 30-4 có được sự kiện đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 kết thúc trước Hội trường Thống Nhất. Chiều 30-4 có được hai trận đấu muộn của vòng 15 V-League. Và... hết!

Vì vậy, các tờ báo chuyên ngành thể thao, các trang báo thể thao trong mấy ngày gần đây toàn “sống” nhờ vào thể thao quốc tế với các Giải ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Ý...; các giải quần vợt; câu chuyện nhiều nước lên tiếng đòi tẩy chay Euro 2012 tại Ukraine...

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của thể thao là mang lại cơ hội giải trí cho người dân. Và đã là giải trí thì “đẹp nhất” chính là thời điểm các ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày lễ. Nhưng với những người có trách nhiệm với thể thao VN, hầu hết chẳng khác nào công chức: sáng cắp ô đi, chiều cắp về. Đến cuối tuần hay dịp lễ, tết vẫn nghỉ như ai!

Chính cung cách làm việc kiểu công chức ấy đã khiến thể thao VN vốn đã khó càng thêm khó. Như lâu nay, các nhà quản lý thể thao VN than thở khó tìm được nhà tài trợ để tổ chức các giải đấu hoành tráng. Nhưng thử hỏi có nhà tài trợ nào chịu chi tiền khi lịch tổ chức sự kiện lại rơi vào những dịp khó có thể bứt người hâm mộ ra khỏi nhà?

Một người hâm mộ cầu lông từng nhắc chúng tôi: ”Các anh xem những giải cầu lông toàn tính toán kết thúc vào khoảng thứ sáu thì làm sao thu hút được đông khán giả? Lẽ ra người ta phải tính sao cho các vòng đấu hay nhất rơi vào thứ bảy, chủ nhật để người hâm mộ có dịp đến sân theo dõi chứ”. Và chúng tôi đã thử hình dung, nếu trong những ngày 30-4, 1-5 vừa qua mà tổ chức các giải bóng chuyền bãi biển quốc tế ở những địa phương du lịch biển thì lo gì không đông người xem. Và khi đã đảm bảo đông người xem thì lo gì chuyện không có nhà tài trợ?

Tổ chức các giải thể thao vào ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ để thu hút người xem là điều sơ đẳng trong tiếp thị và làm kinh tế thể thao. Nhưng đáng tiếc là bài học sơ đẳng ấy lại chẳng được áp dụng ở thể thao VN. Chính vì vậy trong vài năm nay, khi gặp các cán bộ thể thao bậc trung, mười người như một đều than với chúng tôi rằng “thể thao VN mình ngày càng chán”.

Không chán sao được khi làm thể thao mà cứ như là công chức cạo giấy!

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên