25/03/2016 05:46 GMT+7

Thế giới bóng đá tiếc thương huyền thoại Johan ​Cruyff

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Những cầu thủ, HLV hàng đầu của bóng đá thế giới thông qua nhiều phương tiện khác nhau đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc sau sự ra đi của huyền thoại Johan Cruyff ở tuổi 68 vì bệnh ung thư phổi.

Huyền thoại Yohan Cruyff ra đi để lại sự tiếc thương vô vàn cho bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters
Huyền thoại Yohan Cruyff ra đi để lại sự tiếc thương vô vàn cho bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan viết những dòng chữ buồn bã trên tài khoản Twitter: "Thật buồn khi biết tin về sự ra đi của Johan Cruyff. Không từ nào có thể diễn tả cảm xúc của chúng tôi vào lúc này"

Trang chủ của CLB Barcelona - nơi ông Cruyff đã trở thành huyền thoại trong tư cách cầu thủ lẫn HLV viết: "Tất cả thành viên của CLB Barcelona sẽ giữ mãi hình ảnh của Thánh Johan trong tim. Hãy yên nghỉ nhé!".

CLB Manchester United chia sẻ‎: "Tất cả mọi người ở Manchester United đều đau buồn khi biết thánh Johan đã qua đời. Ông ấy thực sự là một huyền thoại trong làng bóng đá".

Twitter của LĐBĐ Hà Lan chia sẻ trước sự ra đi của Cruyff. Ảnh: Chụp từ màn hình

Tiền vệ CLB Manchester City, đồng thời là cựu cầu thủ Barca Yaya Toure thông qua trang mạng xã hội Twitter thương xót: "Thật sốc trước sự ra đi huyền thoại Cruyff. Cầu nguyện cho ông yên nghỉ".

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi chia sẻ trên Twitter: "Thêm một huyền thoại nữa đã rời bỏ chúng ta và thế giới bóng đá. Mong Thánh Johan Cruyff yên nghỉ. Di sản của ông để lại cho bóng đá thế giới sẽ sống mãi".

Đội trưởng CLB Manchester City và tuyển Bỉ Vincent Kompany viết: "Johan Cruyff là ông vua đích thực. Tôi không nghĩ sẽ có ai có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn ông ấy trong thế giới bóng đá sau nhiều năm nữa".

CLB Barca tiếc thương huyền thoại của đội bóng. Ảnh: Chụp từ màn hình

Một cầu thủ được xem là thế hệ kế cận ông Cruyff, cựu tiền đạo lừng danh Ruud van Nistelrooy nói: "Cảm ơn Johan vì tất cả những gì ông để lại cho chúng tôi trong lẫn ngoài sân cỏ".

Trong khi đó, HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann ca ngợi những cống hiến của ông Cruyff: "Ông ấy (Cruyff) là một cầu thủ, một con người, một HLV và một thầy giáo tuyệt vời".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên