15/02/2017 10:15 GMT+7

Bóng đá thế giới choáng váng vì PSG “tàn sát” Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Cảm giác hoàn toàn bị sốc, thái độ giận dữ, những chỉ trích đổ lên đầu HLV Luis Enrique và Messi… là phản ứng từ truyền thông, người hâm mộ mà Barca phải gánh chịu sau trận thua thảm PSG 0-4 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15-2 (giờ VN).

Cavani ăn mừng trước sự bất lực của các cầu thủ Barca. Ảnh: REUTERS

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chuyên gia bóng đá người Anh Steve Darby cho biết: “Tôi hoàn toàn bất ngờ, không thể nào tin nổi với trận thua này. Trước trận thua này, Barca đang có phong độ rất ổn định và tôi đã dự đoán một kết quả hòa, cùng lắm là một thất bại tối thiểu cho họ trước PSG”.

Nếu “không thể tin được” là cảm giác của những người hâm mộ trung lập, thì với cánh truyền thông Tây Ban Nha, đặc biệt là những tờ báo ở xứ Catalan, thầy trò HLV Luis Enrique phải nhận sự chỉ trích dữ dội.

Tờ Sport giật tít: “Một cuộc đắm tàu mà không có người dẫn dắt” – ngụ ý HLV Enrique chẳng thể hiện được chút tài năng gì trong trận đấu vừa rồi.

Trong khi đó, tờ Mundo Deportivo viết một loạt bài báo chỉ trích đội nhà, với những tít như “PSG hành hạ Barca đến chết”, “Thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp Enrique”… Tờ báo này còn chỉ trích thái độ của ông Enrique khi tỏ ra giận dữ với phóng viên kênh truyền hình TV3. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không hài lòng với những câu hỏi xoáy vào thất bại và trả lời: “Tôi mong là cũng nhận được sự đối xử như vậy từ các anh sau những trận thắng”.

Trong khi đó, những tờ báo thân với Real Madrid như AS hay Marca tỏ thái độ khá hả hê. Tờ Marca bình luận: “Đây là thất bại nặng nề nhất của thế kỷ 21”.

Một hình ảnh châm biếm "chú ngựa" Barca bị "sư tử" PSG "làm thịt". Ảnh: MEMEDEPORTES

Những hình ảnh châm biếm cũng được đăng tải rất nhiều trên các trang báo để châm chọc thất bại gây sốc của Barca.

Cựu danh thủ Gary Lineker – người luôn bày tỏ lòng hâm mộ Messi thì lại bày tỏ cả sự thất vọng với siêu sao người Argentina. ‘Tôi chưa bao giờ thấy một Barca tồi tệ như thế này, một Messi đá dở đến như thế này” – ông viết trên Twitter.

Bên cạnh những chỉ trích dành cho Barca, thế giới còn tán dương PSG, cụ thể là tiền vệ Di Maria hết mực. Trang Goal.com giật tít: “Một siêu sao Argentina thuận chân trái đã tỏa sáng đêm qua, nhưng không phải là Messi”.

Trong khi đó, tờ France Football của Pháp tiến hành một cuộc bình chọn và có đến 90 % độc giả của họ tin rằng PSG đã chơi trận đấu xuất sắc nhất trong lịch sử.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên