18/12/2016 22:42 GMT+7

​Thể Công đăng quang bóng chuyền nam quốc gia

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 18-12, Thể Công đã giành chức vô địch Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016 diễn ra ở TP Nha Trang sau chiến thắng đầy thăng hoa với tỉ số 3-1 trước Sanest Khánh Hòa ở trận chung kết nam.

Thể Công đoạt chức vô địch quốc gia năm 2016. Ảnh chụp từ clip

Sanest Khánh Hòa, ngoài lợi thế sân nhà, còn sở hữu cặp chủ công hàng đầu VN Ngô Văn Kiều và Từ Thanh Thuận. Trong khi đó, Thể Công lại là đội bóng giàu truyền thống với lối chơi biến hóa nhờ dàn cầu thủ chất lượng như Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng hay Nguyễn Vũ Hoàng. Hai đội rất cân bằng về sức mạnh nhưng Thể Công đã đăng quang nhờ có được những khoảnh khắc xuất thần đáng nhớ.

Đội chủ nhà Sanest Khánh Hòa khởi đầu khá tốt khi sớm vươn lên dẫn trước 10-7 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, Thể Công đã xuất thần ghi chuỗi 11 điểm liên tiếp để dẫn ngược đối thủ 18-10. Và nhờ vào khoảng cách an toàn này, các chàng trai áo lính đã dễ dàng giành chiến thắng 25-13 ở ván đầu tiên.

Ván thứ hai tiếp tục có diễn biến nghẹt thở khi hai đội đeo bám nhau quyết liệt đến 19-19. Nhưng đúng lúc này, Thể Công đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời với chuỗi ghi 5 điểm liên tục để tạo lợi thế lớn trước khi giành phần thắng 25-21.

Sanest Khánh Hòa dồn mọi quyết tâm để có chiến thắng mang tính danh dự 25-14 ở ván thứ ba. Nhưng các chàng trai Thể Công đã dễ dàng giành thắng lợi 25-15 ở ván thứ tư để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Sanest Khánh Hòa.

Đây là lần thứ hai Thể Công vô địch quốc gia trong 3 năm gần nhất. Trong khi đó, Sanest Khánh Hòa đã thua trong cả 3 lần vào đến trận chung kết quốc gia gần nhất.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên