15/11/2012 08:00 GMT+7

"Thật tuyệt vời nếu tái lập chiến tích năm 2008"

Tấn Tài đá chính ở trận giao hữu với CLB K.Khánh Hòa
Tấn Tài đá chính ở trận giao hữu với CLB K.Khánh Hòa

TT - Sau nửa tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương giãn dây chằng gối trái, tiền vệ Lê Tấn Tài đã trở lại tập luyện cùng đồng đội từ chiều 12-11 nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012.

TT - Sau nửa tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương giãn dây chằng gối trái, tiền vệ Lê Tấn Tài đã trở lại tập luyện cùng đồng đội từ chiều 12-11 nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012.

Anh tâm sự: “Tôi chỉ mới bình phục khoảng 90-95% và cần hạn chế va chạm trong các pha tranh chấp ở hai buổi tập vừa qua để tránh tái phát chấn thương. Tuy nhiên do thời gian không còn nhiều nên tôi buộc phải nỗ lực nhiều hơn để làm quen với nhịp độ thi đấu của đội”.

* Theo anh, đội tuyển VN hiện nay so với AFF Suzuki Cup 2010 thế nào?

- Những năm trước đội tuyển có đầy đủ các cầu thủ giỏi nhất của bóng đá VN. Năm nay chúng ta có nhiều cầu thủ mới. Điều này thúc đẩy các cầu thủ tập luyện tích cực hơn trên sân tập nhằm thể hiện năng lực của mình với ban huấn luyện để có thể có mặt ở AFF Suzuki Cup 2012.

* Hàng công quá mỏng có làm anh và các đồng đội lo lắng?

- Tuy lo lắng nhưng chúng tôi cũng tự tin hơn bởi dù hàng công mỏng nhưng các tiền đạo của tuyển VN đều chất lượng. Tuyển VN trong thời gian qua có thời điểm chơi với đội hình không tiền đạo nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Vấn đề là chúng tôi chưa tận dụng thành công và đang tích cực hoàn thiện khả năng dứt điểm của mình.

* Người hâm mộ cho rằng tuyển VN hiện nay đang thiếu một thủ lĩnh đích thực như cựu đội trưởng Minh Phương trước kia. Anh thấy sao?

- Minh Phương là một cầu thủ lớn và chắc chắn không có ai trong chúng tôi hiện nay có thể bằng anh ấy. Nhưng khi anh Minh Phương không còn có mặt ở đội tuyển, lớp cầu thủ chúng tôi phải biết vươn lên thay thế để đem lại thành công cho đội tuyển VN. Tuy có thể không bằng anh Minh Phương về kỹ năng nhưng chúng tôi sẽ lấy tinh thần thi đấu để bù đắp.

* Có cảm giác như HLV Phan Thanh Hùng đang đặt niềm tin lớn vào anh ở khu vực giữa sân. Anh có cảm thấy áp lực vì điều đó?

- Tôi không tự tạo áp lực cho mình vì suy nghĩ như thế sẽ khiến tôi thi đấu không tốt. Nhưng nếu HLV Phan Thanh Hùng đã đặt niềm tin, tôi biết mình phải làm gì để không làm ông và mọi người thất vọng.

* Philippines, Thái Lan hay Myanmar mới là đối thủ lớn nhất của đội tuyển VN tại vòng bảng?

- Cả ba đối thủ trên đều mạnh và không thể xem thường. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch và việc các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu của họ có vắng mặt ở AFF Suzuki Cup 2012 hay không cũng chưa biết chắc được. Thái Lan vẫn luôn là đội bóng mạnh của khu vực. Myanmar có thể hình cao to nên sẽ là đối thủ khó chịu, nhất là khi chúng ta gặp họ ở trận mở màn vào ngày 24-11.

Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Các cầu thủ thi đấu lâu năm ở đội tuyển VN như tôi thì cảm thấy không có vấn đề gì cả. Nhưng tôi sợ những cầu thủ trẻ sẽ gặp áp lực và không thể hiện được hết khả năng của mình. Do đó, những cầu thủ kỳ cựu phải thi đấu tốt để những cầu thủ trẻ có niềm tin.

* Anh đánh giá cơ hội của đội tuyển VN thế nào tại AFF Suzuki Cup 2012?

- Tôi nghĩ cơ hội các đội là 50-50. Đội tuyển nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng và thực hiện được mục tiêu của mình. Cá nhân tôi muốn cùng đội tuyển VN đi đến trận cuối cùng của giải và sẽ càng tuyệt vời hơn khi có thể tái lập chiến tích năm 2008.

Tấn Tài đá chính ở trận giao hữu với CLB K.Khánh Hòa

19g tối nay 15-11, đội tuyển VN sẽ có trận giao hữu cuối cùng với CLB K.Khánh Hòa trên sân Nha Trang trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự AFF Suzuki Cup 2012. Tiền bán vé (ba loại vé giá 30.000, 40.000 và 50.000 đồng) thu được sau khi trừ các chi phí tổ chức sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện của tỉnh Khánh Hòa. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông sẽ đưa Tấn Tài đá chính ngay từ đầu nhằm giúp tiền vệ 28 tuổi này lấy lại cảm giác bóng.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Tấn Tài đá chính ở trận giao hữu với CLB K.Khánh Hòa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên