18/12/2012 08:45 GMT+7

Thất nghiệp đe dọa các cầu thủ ngôi sao

NGUYÊN KHÔI - SĨ HUYÊN
NGUYÊN KHÔI - SĨ HUYÊN

TT - Làn sóng giải tán CLB của bóng đá VN trong thời gian qua vì kinh tế khó khăn đã đẩy hàng trăm cầu thủ VN ra đường và phần lớn vẫn chưa thể tìm ra CLB mới.

TT - Làn sóng giải tán CLB của bóng đá VN trong thời gian qua vì kinh tế khó khăn đã đẩy hàng trăm cầu thủ VN ra đường và phần lớn vẫn chưa thể tìm ra CLB mới.

Ngay những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương, Quang Hải... đang phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp mùa tới do chưa CLB nào bỏ số tiền lớn để sở hữu các cầu thủ này.

Trở về sau AFF Suzuki Cup 2012, Công Vinh và Thành Lương đã có cuộc gặp với lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội để bàn về tương lai. Tại cuộc gặp, lãnh đạo CLB đã bật đèn xanh cho các cầu thủ tự đi tìm CLB mới. Khi tìm được CLB mới sẽ quay lại gặp lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội để tính phương án đền bù hợp đồng. Ngoài ra, CLB cũng tiếp cận nhiều nơi tìm CLB mới giúp các cầu thủ.

HLV Lư Đình Tuấn trở lại Sài Gòn Xuân Thành

Đầu tuần này HLV Lư Đình Tuấn đã trở lại CLB Sài Gòn Xuân Thành trong vai trò HLV trưởng sau lúc bị cho thôi việc (bằng một tin nhắn từ lãnh đạo CLB) ở giữa lượt đi V-League 2012. Giữ vai trò trợ lý cho ông Tuấn còn có các cựu tuyển thủ Liêm Thanh, Hồ Văn Lợi. Hôm qua, ông Tuấn đã có văn bản đệ trình lên lãnh đạo CLB trong việc mời cựu danh thủ Nguyễn Văn Phụng trở lại với vai trò trợ lý HLV chuyên trách về thủ môn. Được biết, lương tháng của ban huấn luyện đều dưới 25 triệu đồng/người/tháng, giảm 15% so với mức nhận được ở mùa bóng 2012. S.H.

Nhưng hơn nửa tháng đã trôi qua, Công Vinh lẫn Thành Lương vẫn chưa tìm ra được CLB mới vì nhiều lý do. Với Thành Lương, do CLB Hà Nội T&T chưa đồng ý giá đền bù hợp đồng quá cao nên anh vẫn còn quanh quẩn ở nhà. Thành Lương cho biết: “Dù chưa có bến đỗ mới nhưng tôi không lo lắm vì lãnh đạo CLB hứa sẽ giải quyết sớm cho chúng tôi có cơ hội thi đấu ở mùa giải 2013”.

Về phía mình, Công Vinh phủ nhận thông tin anh tìm đến CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) trong một trận đá giao hữu để xin được về đây thi đấu. Công Vinh nói: “Tôi được thủ môn Tấn Trường kêu lên đá giao hữu chơi thôi chứ chưa bao giờ liên lạc với CLB SGXT”.

Giám đốc điều hành CLB Bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông cũng không giấu sự lo lắng nếu các cầu thủ của đội không thể tìm ra đội bóng để thi đấu ở mùa giải 2013, nhất là hai ngôi sao Công Vinh và Thành Lương.

Ông Thông chia sẻ: “Chúng tôi đang cố tìm CLB cho Công Vinh và Thành Lương nhưng chưa có gì ngã ngũ. Chúng tôi không đưa ra mức giá nào cụ thể cho cả hai bởi thừa hiểu khó khăn của bóng đá VN hiện nay. Nhưng để đưa ra giá hợp lý thì rất khó, bởi giá thấp quá chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong việc kiếm thêm tiền duy trì đào tạo trẻ. Còn cao quá thì cầu thủ sẽ khó tìm được CLB để thi đấu. Hi vọng các cầu thủ của CLB không ai phải thất nghiệp ở mùa giải 2013”.

Tiền đạo Quang Hải cũng đang đối mặt với nguy cơ thất nghiệp nếu không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo đội SGXT. Cụ thể, sau khi được SGXT lấy về từ đội Navibank Sài Gòn (đã giải tán), Quang Hải được yêu cầu phải giảm lương từ 50 triệu đồng/tháng còn 40 triệu/tháng, phải trả số tiền còn nợ của CLB cũ và đền bù 3,5 tỉ đồng cho hợp đồng một năm còn lại nếu không muốn thi đấu cho SGXT ở mùa tới.

Giám đốc điều hành CLB SGXT Trần Tiến Đại cho biết: “Quang Hải hiện vẫn còn nợ Navibank Sài Gòn 300 triệu đồng. Vì những khúc mắc trên nên CLB và Quang Hải chưa thể thương lượng được chuyện sẽ thi đấu cho đội mùa tới. Đầu tháng 1-2013, Quang Hải sẽ có câu trả lời cuối cùng về chuyện đi hay ở của mình”.

Còn theo tiền đạo Quang Hải: “Tuần qua tôi vào TP.HCM làm việc với ông Đại. Cuộc đàm phán khá êm ả và CLB bật đèn xanh cho tôi ra đi nếu có nơi khác cần. Dù vậy, trong tình thế khó khăn hiện nay, việc chuyển đội của tôi khó trở thành hiện thực do khó có nơi nào chịu bỏ ra ngần ấy tiền để mua lại hợp đồng của tôi. Thôi thì ở lại với SGXT để chơi cho hết hợp đồng rồi tính tiếp”.

Theo đánh giá của cựu HLV đội tuyển VN và CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng: “Tôi không tin Thành Lương, Quang Hải hay Công Vinh sẽ thất nghiệp ở mùa bóng 2013. Vấn đề bây giờ là việc đàm phán của các bên về các khoản tiền lót tay và lương tháng hoặc tiền bồi hoàn cho bản hợp đồng cũ... Chỉ cần giải quyết được những yếu tố này, các ngôi sao nói trên sẽ có mặt ở V-League 2013”.

NGUYÊN KHÔI - SĨ HUYÊN

NGUYÊN KHÔI - SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên