08/10/2013 06:50 GMT+7

"Thật không tin đội nhà thắng đậm vậy"

SĨ HUYÊN (thực hiện)
SĨ HUYÊN (thực hiện)

TT - Phát biểu sau trận đấu với U-19 Úc, HLV đội U-19 VN Guillaume nói bản thân ông cũng không tin đội nhà thắng đậm như vậy.

Ông nói: “Tỉ số 5-1 thật không thể tin vì đội bạn được đánh giá mạnh hơn chúng ta nhiều”. 

* Ông đã nói gì với cầu thủ trước trận đấu mà họ lại chơi tự tin và hay như vậy?

- Thật ra tôi đã không nói quá nhiều. Tôi đã làm việc với các học trò của mình bảy năm qua nên họ hiểu quá rõ những gì mà tôi muốn truyền đạt. Tôi có thể nói thế này, trận thắng hôm nay (7-10) là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, những tháng ngày làm việc hết sức vất vả từ nhiều năm trước.

* Trước các đối thủ cao to của đối phương, theo ông, đâu là điểm mạnh mà ông khai thác trong trận này?

- Tốc độ. Đội chúng tôi chơi với tốc độ nhanh hơn Úc hai lần. Bạn thấy đấy, các pha phối hợp của chúng ta hầu hết là một chạm và rất nhanh khiến các cầu thủ Úc cao to không thể chống đỡ.

* Xin ông cho biết kế hoạch của đội U-19 VN chuẩn bị cho VCK tại Myanmar năm 2014?

- Tôi sẽ hết nhiệm vụ với đội U-19 VN ngay sau trận đấu này, vì thế tôi chưa biết kế hoạch sắp tới. Tôi sẽ trở về với nhiệm vụ chính của mình là huấn luyện Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Nếu LĐBĐ VN có lời mời, tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội U-19 VN. 

Trong khi đó, HLV đội U-19 Úc Paul Okon đánh giá: “Tôi thật sự ngả mũ chào các cầu thủ trẻ VN. Họ (cầu thủ trẻ VN) chơi đồng đều cả ba tuyến, khéo léo, kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Chúng tôi đã tìm mọi cách để kèm ngăn họ ghi bàn nhưng bất lực”. 

[box]

Vài nét về HLV Guillaume

HLV trưởng đội U-19 VN Guillaume Gaechen sinh năm 1977, nhiều người gọi ông tên thân mật là Zom. Ông từng chơi cho năm CLB ở giải hạng nhì Pháp trước lúc đến đầu quân cho Học viên JMG. Ông đã có khoảng thời gian 7 năm gầy dựng, gọt giũa những “viên ngọc thô”-  lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. 

Zom hiện tại đã có có thể nói được tiếng Việt với các cầu thủ trong đội bóng. Trong thời gian làm việc ở Pleiku, Zom đã lập gia đình với một phụ nữ người VN, đó là chị  Ngô Thị Loan (còn gọi là Hoa, sinh năm 1987). Để hiểu thêm về nhau, Zom đi học tiếng Việt, chị Loan theo các lớp tiếng Pháp. Nhưng cũng lắm lúc cả hai phải nói chuyện đến…mỏi tay.

[/box]

SĨ HUYÊN (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên