17/11/2013 01:40 GMT+7

“Thất bại trước Chile là bài học của tuyển Anh”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã nói như thế với Hãng tin BBC sau thất bại bẽ bàng 0-2 trước Chile trong trận giao hữu diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 16-11. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà của tuyển Anh.

Do cuộc đọ sức với tuyển Chile chỉ mang tính chất một trận giao hữu nên ông Hodgson quyết định thử nghiệm ba nhân tố mới là thủ môn Fraser Forster và bộ đôi tiền vệ của Southampton là Adam Lallana và Jay Rodriguez. Tuy nhiên, những sai lầm từ các cựu binh dày dạn kinh nghiệm ở hàng thủ đã khiến tuyển Anh phải trả giá bằng hai bàn thua ở các phút 7 và 90. Tiền đạo Alexis Sanchez của Chile là tác giả hai bàn thắng này.

Sau trận đấu, Hãng tin BBC đã chấm bảy cầu thủ của tuyển Anh đạt 5 điểm, ba người đạt điểm 6 và tân binh Adam Lallana đạt điểm 7. Điều đó cho thấy các học trò của HLV Hodgson đã có 90 phút thi đấu dưới sức mình. Trước phong độ thi đấu kém cỏi đó, tuyển Anh đã hứng chịu những chỉ trích của người hâm mộ và truyền thông Anh.

Thất bại này khiến người hâm mộ tuyển Anh cảm thấy lo lắng và hoài nghi về thành tích của đội nhà tại World Cup 2014. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson lại cho rằng trận thua này sẽ giúp tuyển Anh có được một bài học kinh nghiệm.

Dù thừa nhận những thử nghiệm không đạt kết quả như mong đợi nhưng ông Hodgson vẫn tỏ ra ấn tượng với màn ra mắt của các tân binh, đặc biệt là Adam Lallana khi nói: “Tôi nghĩ Adam Lallana đã thi đấu rất tốt trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh. Còn Rodriguez cần nhiều sự mạnh mẽ hơn để thi đấu tốt vị trí của mình”. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên