12/09/2017 19:27 GMT+7

​Thất bại của U-22 VN là do sai lầm của Hữu Thắng

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Thất bại của đội tuyển U-22 tại SEA Games 29 được xác định là do sai lầm về chuyên môn của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Đó là đánh giá của các quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), Hội đồng HLV Quốc gia trong cuộc họp  mổ xẻ thất bại của U-22 VN tại Hà Nội chiều 12-9.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29. Ảnh: N.K

Cuộc họp có sự hiện diện của ông Trần Quốc Tuấn -  phó chủ tịch VFF, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF, đại diện ban Chiến lược VFF, HLV trưởng đội tuyển U-22 tại SEA Games 29 Nguyễn Hữu Thắng, HLV đội tuyển nữ Mai Đức Chung…

Sau cuộc họp, VFF đã tổ chức cuộc họp báo để thông tin những nội dung trong cuộc họp. 

Chia sẻ với báo chí, ông Hoài Anh cho rằng các thành viên trong cuộc họp đánh giá đội tuyển U-22 là tập thể có chuyên môn tốt, có quá trình chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 29. Trong thi đấu, bước đầu HLV trưởng cũng xây dựng được lối chơi cho đội tuyển, phù hợp với thể chất người VN.

Ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF trả lời báo chí. Ảnh: NAM KHÁNH

"Tuy nhiên trong quá trình tham dự SEA Games 29, đội tuyển U-22 chưa xoay vòng lực lượng hợp lý, bộc lộ quá sớm lực lượng khiến đối thủ biết được để khắc chế chúng ta. Tâm lý của các cầu thủ U-22 chưa đáp ứng yêu cầu, có những sai sót cá nhân làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Về lâu dài, VFF vẫn xác định đội U-22 là những cầu thủ có chuyên môn tốt, cần tiếp tục đầu tư nâng cao chuyên môn cho tương lai bóng đá VN" - ông Lê Hoài Anh nói. 

Đánh giá về nguyên nhân thất bại của đội U-22 tại SEA Games, ông Nguyễn Sỹ Hiển  - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia VN cho rằng VFF đã có sự chuẩn bị quá tốt cho đội U-22 VN. Dù vậy ông Hiển cho rằng chính sai lầm chiến thuật của HLV Hữu Thắng là nguyên nhân khiến đội tuyển U-22 VN không thể vượt qua vòng bảng.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển  - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia VN chia sẻ tại cuộc họp báo chiều 12-9 ở Hà Nội. Ảnh: N.KHÁNH

Ông Hiển nói: “Chính HLV trưởng Hữu Thắng đã sử dụng lực lượng không đúng. Lẽ ra cần xoay vòng cầu thủ để giữ đấu pháp, lực lượng, sứa khỏe cho cầu thủ. Thế nhưng HLV Hữu Thắng trận nào cũng sử dụng lực lượng như vậy. Cầu thủ mệt, không đá được như Tấn Tài vẫn luôn vào sân, cầu thủ mệt không cho thay ra dù đứng trên sân không đá được. Lực lượng trận nào cũng như nhau, không có sự thay đổi và xoay vòng tốt. Vì thế khi đến trận quyết định với Indonesia và Thái Lan cầu thủ không còn sức để đá. Thắng 1 bàn hay 4 bàn cũng chỉ là thắng, đá với đối thủ yếu như Đông Timor ta đâu cần đưa ra đội hình chính. Sử dụng lực lượng và xây dựng yếu tố tâm lý chính là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển U-22 VN tại SEA Games 29”.

Chọn HLV ngoại cho đội tuyển VN

Tại cuộc họp báo chiều 12-9 ở Hà Nội, các quan chức VFF cho biết, VFF sẽ tìm HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển VN. Ông Trần Quốc Tuấn – phó chủ tịch VFF cho biết: “Chúng ta phải tìm được HLV trưởng phù hợp, tiếp tục phát huy lợi thế của lứa cầu thủ U-22 hiện nay. Sau khi thống nhất xong tiêu chí, ban tổng thư ký VFF sẽ có những bước đi cần thiết để lựa chọn các hồ sơ ứng viên phù hợp với bóng đá VN”.

Ông Lê Hoài Anh  - tổng thư ký VFF cho biết thêm: “Tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển VN gồm có bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC hoặc bằng tương tự ở châu lục khác, đã từng là HLV trưởng của các CLB chuyên nghiệp hoặc đội tuyển quốc gia, có khả năng sử dụng tiếng Anh, chấp nhận mức lương thưởng theo thỏa thuận, ưu tiên HLV dưới 60 tuổi tính đến ngày ký hợp đồng với VFF….”.

Khi được hỏi mức lương dự kiến VFF sẽ trả cho HLV trưởng đội tuyển VN, ông Trần Quốc Tuấn nói: “Hiện giờ tôi mong HLV trưởng đội tuyển VN sẽ có một hồ sơ thật tốt.  Mức lương thì VFF có khó khăn, hạn chế nhưng không phải thế mà lùi bởi có nhiều phương án hỗ trợ. Nếu đó là ứng viên tốt thì VFF sẽ tìm ra hướng giải quyết bài toán kinh tế”. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên