05/10/2012 18:54 GMT+7

Tháo chạy khỏi tình đầu vì anh... đòi hỏi

khongdauhangsophan89@...
khongdauhangsophan89@...

TTO - Có nhiều lý do để từ bỏ, thậm chí... tháo chạy khỏi tình đầu. Diễn đàn nhỏ về tình đầu của Tuổi Trẻ Online vừa nhận được tâm sự của bạn khongdauhangsophan89@...

Bạn đọc Hàn Lê gửi đến nỗi niềm như "chim sợ cành cong" khi tình đầu tan vỡ. Lời lý giải: "Chia tay để em được hạnh phúc" của người xưa vẫn không thôi làm trái tim bạn đau nhói.

Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ.

Làm sao hàn gắn tình đầu?Tình đầu là tình chia ly?Tình đầu - chèo chống sao cho cập bến?

HL4ivkPT.jpgPhóng to

"Chồng tôi cũng là tình đầu của tôi. Một trong những “bí kíp” bảo bối để tình đầu trở thành tình cuối là cả hai phải luôn biết nuôi dưỡng, vun vén cho tình yêu" - Ảnh minh họa: từ Internet

Nhận giấy báo nhập học vào một buổi chiều mưa, tôi hồi hộp khôn kể xiết. Tôi đã ôm ấp ước mơ du học không chỉ để làm rạng rỡ tổ tông mà còn để cha mẹ tôi tự hào về con gái. Ngày nhập học, tôi mang theo những hoài bão và lời mẹ dặn.

Buổi sáng đầu năm ấy, tôi gặp anh trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Lúc ấy, tôi chỉ chú ý đến làm sao xin được vào nhà hàng làm thêm, còn mọi thứ khác tôi hoàn toàn không để tâm tới. Anh đã bắt gặp nụ cười giòn tan trong nắng sớm của tôi, thế nhưng tôi hoàn toàn không biết anh là ai. Những cuộc điện thoại, những tin nhắn vẫn đều đặn đến với tôi vào những thời điểm bất kỳ trong ngày.

Tôi cảm nhận từ anh là sự chân thành, vì thế tôi từ một cô bé hồn nhiên, cứng đầu ngày nào lần đầu tiên biết nhớ một người khác giới chưa hề biết mặt. Tôi chỉ biết vài thông tin về anh như anh làm quản lý nhà hàng và tình cờ gặp tôi thế nào.

Tôi chấp nhận anh không phải vì hình thức, bởi vẻ bề ngoài của anh không có gì đặc biệt. mà chỉ vì sự chân thành từ anh đã là chất keo dính kết khoảng cách giữa chúng tôi.

Tình yêu chớm nở trong tôi từ lúc nào. Tôi đã biết trông ngóng và không còn ghét tin nhắn hay những cuộc điện thoại đến từ anh như lúc trước. Song, cảm giác luôn được anh che chở ấy tồn tại chẳng bao lâu thì hình ảnh của anh sụp đổ trong tim tôi vì anh bắt đầu đòi hỏi... "chuyện ấy". Khi bị tôi phản đối, anh luôn miệng trách tôi là người cổ hủ, bảo thủ. Lý do duy nhất anh đưa ra là "yêu là phải thực dụng".

Hoang mang và thấy mình như đang rơi vào hố sâu, vực thẳm, đồng thời vẫn còn khắc ghi những lời dặn của mẹ về việc giữ mình, tôi quyết tâm chủ động chia tay để bảo vệ sự trong trắng, lòng tự trọng.

Với tôi, anh chỉ là cơn ác mộng trong cuộc đời. Cuộc sống của tôi sẽ tốt đẹp hơn nếu không gặp anh. Tôi tự nguyện rời xa anh mãi mãi để tiếp tục theo đuổi hoài bão và hướng đến chân trời mới tươi sáng hơn.

Tan vỡ tình đầu, em như chim sợ cành cong

Suốt ba năm phổ thông, trái tim tôi - đứa con gái mới lớn - từng rung động vì ai đó. Nhưng vì lo học tập và vì lễ giáo gia đình, tôi khép mình chẳng dám yêu ai. Có những đêm nỗi nhớ về bạn trào dâng, tôi cứ mỉm cười cho qua bởi nghĩ đó không phải là tình yêu.

CWGVRDMD.jpgPhóng to

"Anh đề nghị chia tay tôi với lý do: “Anh muốn em hạnh phúc”. Nhưng rõ ràng tôi đang chìm trong khổ đau" - Ảnh minh họa: từ Internet

Rồi tôi lên đại học, những ngày tháng xa nhà, phải tự lo bản thân, tôi bắt đầu có thói quen lang thang trên mạng, vào Yahoo! Chat. Rồi tôi quen anh - người mà ban đầu với tôi chỉ là anh trai. Anh ở tận Hà Nội xa xôi. Những câu chuyện anh kể về cuộc sống nơi đất Bắc, về những tên gọi khác nhau giữa hai vùng miền hấp dẫn tôi. Chúng tôi có những đêm trò chuyện thật lâu, và bỗng dưng việc ấy trở thành thói quen.

Ngày nào cũng vậy, những lúc tôi tuyệt vọng trong cuộc sống, anh luôn cho tôi lời khuyên bổ ích, cho tôi sự an ủi, sẻ chia. Tôi hiểu trong chúng tôi bắt đầu len lỏi một tình cảm khó tả, vượt lên tình bạn. Rồi đến một hôm, sau những ngày giận dỗi vu vơ, anh gửi cho tôi một loạt tin nhắn bảo rằng: "Anh yêu em". Quá bất ngờ, tôi chẳng biết phải trả lời ra sao. Tôi im lặng. Chúng tôi cho nhau thời gian để suy nghĩ.

Những dòng nhật ký của tôi viết về anh nhiều hơn. Những tháng ngày quen biết nhau cho tôi cảm xúc hạnh phúc, sự lo lắng mỗi khi gọi mãi mà anh không bắt máy, những suy nghĩ về tương lai… Chẳng hiểu sao mọi thứ, từ dòng tin nhắn, những ca khúc anh hát tặng tôi, đến những lời khuyên của bạn bè, tôi đã chấp nhận tình cảm của anh.

Anh bảo rằng: "Anh rất hạnh phúc!". Tôi tự nhủ sẽ cố gắng phấn đấu để mong một ngày đặt chân đến Hà thành gặp anh. Nhưng cũng từ lúc tôi chấp nhận tình cảm ấy và phấn đấu học tập bao nhiêu thì ở anh lại bộc lộ tính cách của một con người khác.

Anh không thi tốt nghiệp đại học, anh lẩn tránh những cuộc gọi và tin nhắn của tôi. Cho đến một ngày anh nói thật với tôi rằng anh đánh bạc và thua rất nhiều tiền và đây không phải lần đầu. Tôi bắt đầu nhận được những tin nhắn, những cuộc điện thoại nhảm nhí của những người tự xưng là bạn của anh. Bao nỗi thất vọng ập đến, tôi dùng mọi lý lẽ khuyên ngăn anh cố gắng vượt qua, rằng hãy nghĩ đến tương lai của chúng ta. Nhưng anh không quan tâm những lời ấy. Anh đổi số điện thoại liên tục, bỗng trở thành người ủy mị, thiếu chí cầu tiến, lúc nào cũng ủ rũ than phiền.

Anh thay đổi rất nhiều, không còn là người trước đây tôi quen biết nữa. Anh đề nghị chia tay tôi với lý do: “Anh muốn em hạnh phúc”. Tôi ngỡ ngàng, đau khổ. Tôi từng nghĩ sẽ cùng anh cố gắng vượt qua khó khăn này, vậy mà anh lại buông xuôi.

Những cuộc điện thoại, tin nhắn thưa dần, thậm chí có lúc qua điện thoại tôi không nghe rõ giọng điệu và lời anh. Đây chính là khoảng cách địa lý, vùng miền và cả trái tim. Tôi thật sự mệt mỏi. Rồi chúng tôi chia tay nhau. Sau những tháng ngày ấy, tôi chợt nhận ra chuyện tình của mình đến quá nhanh, đến như để khỏa lấp khoảng trống trong tôi, và vì thế nó cũng đi rất nhanh.

Chia tay anh, tôi mặc cảm với tình yêu, không dám yêu, không dám chấp nhận một chuyện tình nào cả. Tôi sợ "lịch sử" sẽ tái diễn. Giờ đây, mỗi lần nghĩ về anh tim tôi vẫn còn đau nhói. Có lẽ vết thương này sẽ đeo đẳng tôi mãi. Rõ ràng anh đã không làm được điều anh nói: "Chia tay để em được hạnh phúc".

Bạn có nghĩ tình đầu mong manh, dễ đổ vỡ, khó đi đến hôn nhân? Mối tình đầu dở dang có ám ảnh bạn, ngay cả khi bạn đã có tổ ấm riêng?

Mời bạn chia sẻ các nội dung trên bằng những trải nghiệm của riêng mình hoặc những câu chuyện bạn từng biết. Bài viết, ý kiến vui lòng gửi trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

khongdauhangsophan89@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên