25/11/2011 15:14 GMT+7

Tháo bỏ ghế để ngăn chặn "hooligan"

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Để đảm bảo an toàn cho trận derby thủ đô Belgrade với Partizan Belgrade diễn ra vào ngày thứ bảy 26-11, Sao Đỏ Belgrade đã cho dỡ bỏ hết ghế ở khu vực khán đài nam của sân Marakana.

c6JuX9cx.jpgPhóng to
Những hình ảnh rất không hay của cổ động viên Serbia - Ảnh: mirror.co.uk

Được biết trong trận derby thành Belgrade, các cổ động viên Partizan Belgrade luôn tập trung ở khu vực khán đài nam trong sân vận động có sức chứa 55.000 khán giả của Sao Đỏ Belgrade. Các quan chức của Sao Đỏ Belgrade đã làm như vậy vì sợ các cổ động viên Partizan sẽ tháo ghế và quăng xuống sân rồi gây rối.

Nói với báo chí, tổng thư ký Sao Đỏ Belgrade Djordie Stefanovic cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra quyết định này sau khi tham khảo ý kiến cảnh sát và bộ trưởng nội vụ đã yêu cầu phải làm như vậy. Những việc xảy ra trong quá khứ cho thấy đây là một hành động đúng dù rằng nó sẽ làm phiền các cổ động viên”.

Như vậy trong trận derby diễn ra vào ngày thứ bảy 26-11, đa số cổ động viên Partizan Belgrade sẽ phải đứng trong suốt trận đấu.

Ngoài việc tháo dỡ ghế, an ninh cũng được siết chặt cho trận đấu này. Ước tính chỉ có 45.000 khán giả vào sân và 10.000 chỗ trống còn lại là dành cho lực lượng an ninh. Trong thời gian qua, chính nhờ an ninh được nâng cao mà trận derby Belgrade đã diễn ra êm đẹp hơn.

Trận derby Belgrade sắp tới hứa hẹn sẽ cực kỳ kịch tính bởi vì Sao Đỏ Belgrade muốn ngăn không cho Partizan có chức VĐQG thứ 5 liên tiếp. Hiện Partizan đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Sao Đỏ Belgrade đứng nhì bảng với 4 điểm ít hơn.

Trong quá khứ trận derby Belgrade luôn là tâm điểm “bạo lực”. Có thể kể ra như năm 1999, một cổ động viên Sao Đỏ Belgrade bị giết tại sân của Partizan Belgrade vì các cổ động viên đội chủ nhà đã bắn pháo sáng sang phía cổ động viên đối phương. Còn trong năm 2000, trận đấu đã phải dừng lại chỉ sau 3 phút khi cổ động viên hai đội tràn xuống sân đánh lộn hỗn loạn.

Được biết, hiện nay cổ động viên của Serbia đang là những hooligan “hàng đầu” châu Âu. Còn nhớ ở vòng loại Euro 2012 vừa qua, trong trận đấu với Ý, các cổ động viên nước này gây rối và cuối cùng UEFA đã quyết định xử thua Serbia.

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên