04/07/2014 05:02 GMT+7

Thành viên của FIFA tuồn vé World Cup ra thị trường chợ đen

K.B
K.B

TTO - Cuộc điều tra của giới chức Brazil đi đến kết quả là một quan chức của FIFA đã cung cấp hàng ngàn vé xem World Cup 2014. Số vé này sau đó được bán bất hợp pháp với trị giá lên tới hàng triệu USD.

Trước khi vòng tứ kết diễn ra, người ta đã phát hiện hàng ngàn vé xem World Cup 2014 được bán một cách bất hợp pháp. Số vé này do FIFA cung cấp cho nhà tài trợ, đối tác thương mại... Người ta không hiểu tại sao lượng vé này lại có thể lọt ra thị trường chợ đen và được dân phe vé chào bán công khai. 

Cuộc điều tra sau đó của giới chức Brazil cho ra kết quả là một quan chức của FIFA đã tuồn vé ra ngoài. Fabio Barucke - một quan chức cảnh sát Brazil được phân công điều tra nói với Hãng tin AFP là "một ai đó ở FIFA" đã bán vé ra ngoài. Nhân vật này được cho là ở khách sạn Copacabana Palace - một khách sạn sang trọng và đắt tiền tại Rio de Janeiro.

Ông Barucke cho biết: "Chúng tôi yêu cầu FIFA trợ giúp để nhận diện ra vị khách nước ngoài ở khách sạn Copacabana Palace đã tuồn vé ra ngoài. Chúng tôi có dữ liệu về người này và sự giúp đỡ của FIFA là quan trọng để có được đầy đủ tên người này". 

Trước đó, cảnh sát Brazil đã bắt giữ 11 người bị tố cáo bán vé xem World Cup 2014 bất hợp pháp, trong đó có một nghi can được cho là làm việc cho FIFA đã tuồn vé ra ngoài. Tuy nhiên, cuộc thẩm vấn lại cho ra kết quả, có một nhân vật trong nội bộ FIFA còn "cao cấp hơn" nhân vật bị bắt giữ liên quan đến việc tuồn vé. 

FIFA cho biết họ muốn có thêm thông tin về vụ việc này trước khi đưa ra phản ứng. 

Vụ việc này tiếp tục làm uy tín của FIFA sút giảm theo sau nghi án nhiều quan chức cao cấp của FIFA nhận hối lộ trong vụ Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vé xem World Cup FIFA