05/07/2011 07:10 GMT+7

Thanh Tùng và Thanh Thảo đoạt giải VĐV xuất sắc nhất

TR.DÂN
TR.DÂN

TT - Ngày 4-7, Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011 đã khép lại tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) sau bốn ngày thi đấu. Hạng nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà TP.HCM với 283 HCV, 233 HCB, 158 HCĐ.

Xếp thứ hai là Hà Nội với 128 HCV, 74 HCB, 43 HCĐ. Quảng Trị xếp hạng ba với 33 HCV, 20 HCB, 8 HCĐ.

kOh7PW5f.jpgPhóng to

QGeEyJmB.jpg

Thanh Thảo và Thanh Tùng - hai VĐV xuất sắc nhất giảiẢnh: TR.D.

Theo bầu chọn của ban tổ chức giải, hai VĐV Võ Thanh Tùng (bơi lội) và Nguyễn Thị Thanh Thảo (điền kinh) cùng của TP.HCM đoạt giải VĐV xuất sắc nhất giải với phần thưởng 10 triệu đồng/VĐV. Tại giải, Thanh Tùng đoạt 4 HCV và phá hai kỷ lục Para Games. Thanh Thảo đoạt 5 HCV và phá ba kỷ lục Para Games.

Thanh Thảo được xem là biểu tượng về nghị lực của thể thao người khuyết tật. Bị sốt bại liệt cả hai chân từ lúc lên 3 tuổi, sau khi mẹ qua đời, chị phải sống ở nhà người cậu. Nhưng với nghị lực phi thường chị đã vượt qua hai nỗi bất hạnh đó, tập luyện xe lăn và trở thành VĐV không thể thiếu của đội tuyển người khuyết tật VN.

Những năm gần đây, ngoài việc mang về rất nhiều huy chương cho TP.HCM ở các giải toàn quốc, Thảo cũng là thành viên chủ chốt trong đội tuyển xe lăn VN tham dự các kỳ Asian Para Games và Asean Para Games. Mới đây, tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á, Thảo đoạt 1 HCB, 1 HCĐ.

Ngoài ra, các VĐV Nguyễn Thị Hồng (cử tạ), Đào Lệ Xuân (cờ vua), Huỳnh Công Sơn (quần vợt), Việt Thị Kim Vân (bóng bàn), Phạm Hồng Tuấn (cầu lông), Nguyễn Văn Hồng (điền kinh), Nguyễn Văn Cường (bơi lội) đã đoạt VĐV xuất sắc nhất ở từng bộ môn.

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên