14/09/2016 09:01 GMT+7

Thanh Tùng tặng huy chương mừng sinh nhật thầy

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 13-9 (giờ VN), thể thao VN đã giành thêm 2 huy chương tại Paralympic 2016 nhờ công Võ Thanh Tùng (HCB bơi 50m tự do hạng thương tật S5) và Cao Ngọc Hùng (HCĐ ném lao hạng thương tật F56/57).

Thành Tùng tặng huy chương Paralympic đúng sinh nhật thầy Đổng Quốc Cường. Ảnh: HẢI LINH

Ngay vòng loại, Thanh Tùng đã thắp hi vọng cho người hâm mộ VN khi vượt kỷ lục châu Á để xếp thứ hai với thành tích 33,87 giây, kém 0,32 giây so với “Michael Phelps” của làng bơi người khuyết tật Daniel Dias (Brazil). Vào chung kết, Thanh Tùng chỉ xếp thứ 5 trong khoảng 20m đầu nhưng đã bứt lên đoạt HCB với thời gian 33,94 giây. Daniel Dias phá kỷ lục thế giới và giành HCV với thời gian 32,78 giây.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thanh Tùng cho biết: “Vì chân tôi yếu hơn đối thủ nên xuất phát kém rồi sau đó phải đuổi theo. Cự ly càng ngắn tôi càng phải vắt sức nên gần như kiệt sức tại đích. Tôi rất tự hào bởi đây cũng là chiếc huy chương đầu tiên của bơi lội người khuyết tật VN ở đấu trường Paralympic. Tôi đã tặng chiếc huy chương này cho thầy Đổng Quốc Cường bởi ngày giành huy chương của tôi (12-9, giờ Brazil) cũng là sinh nhật lần thứ 74 của thầy. Thầy như người cha thứ hai của tôi”.

HLV Đổng Quốc Cường rất hạnh phúc và hãnh diện với chiếc HCB mà học trò giành được. Ông tâm sự: “Năm nay tôi có sinh nhật vui nhất trong đời. Các học trò của tôi đã có đủ huy chương từ giải quốc gia đến giải vô địch thế giới, chỉ trừ Paralympic. Tôi từng nói rằng chết sẽ không nhắm mắt nếu không có được chiếc huy chương Paralympic”.

Từ sân điền kinh, VĐV 26 tuổi Cao Ngọc Hùng tiếp nối ngày vui của đoàn thể thao người khuyết tật VN khi đoạt HCĐ nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57 với thành tích tốt nhất sự nghiệp: 43,27m. Ngọc Hùng cho biết: “Cả năm qua tôi dốc sức luyện tập nên bỏ hẳn việc buôn bán giày dép hay làm HLV thể thao người khuyết tật. Trở về VN, tôi phải bắt đầu lại từ con số 0 để lo cho cuộc sống vì kết thúc Paralympic cũng là lúc kết thúc nhận chế độ hỗ trợ. Có thể tôi sẽ học nấu ăn để mở quán, còn vợ tôi đi học làm tóc”.

Thanh Tùng và Ngọc Hùng được thưởng nóng

Ngay sau khi Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng đoạt huy chương Paralympic 2016, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho Thanh Tùng 40 triệu đồng, HLV Đổng Quốc Cường 15 triệu đồng, Ngọc Hùng 20 triệu đồng, HLV Đặng Văn Phúc 10 triệu đồng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên