25/05/2012 11:39 GMT+7

Thành phố Los Angeles cấm túi nhựa

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo The Daily Telegraph)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo The Daily Telegraph)

TTO - Los Angeles trở thành thành phố lớn nhất của Mỹ thông qua luật cấm sử dụng túi nhựa. Đạo luật được áp dụng trên 7.500 cửa hàng trong toàn thành phố và sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2013.

pMuHIxGQ.jpgPhóng to
Người dân quấn túi nhựa quanh người để ủng hộ quyết định của chính quyền thành phố Los Angeles - Ảnh: Los Angeles Times

Chính quyền thành phố Los Angeles khuyến khích người dân sử dụng túi thân thiện với môi trường và tái sử dụng túi đã qua sử dụng. Các nhà môi trường ca ngợi đạo luật trên là một thắng lợi quan trọng của thành phố trong việc chống ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, không phải mọi người dân trong thành phố đều ủng hộ quyết định trên. Các công nhân của nhiều nhà máy sản xuất túi nhựa đã đổ ra đường phản đối. “Đừng giết chết nghề nghiệp của tôi - Alejandro Ortega, công nhân Nhà máy túi nhựa Crown Poly, cho biết - Cả gia đình tôi phụ thuộc vào công việc này”.

Dù vậy, theo lời thành viên Hội đồng thành phố Ed Reyes, “lệnh cấm là một quyết định tuyệt vời đối với môi trường, tương tai, bờ biển và đại dương của chúng ta”.

Nhà hoạt động môi trường - diễn viên thủ vai phó tổng thống Mỹ trong bộ phim hài dài tập Veep (tạm dịch là Phó tổng thống) Julia Louis-Dreyfus cũng bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình đối với quyết định trên của hội đồng thành phố. Theo diễn viên này, túi nhựa là những vật “gây nguy hiểm và cực kỳ tốn kém”.

Trước đó, thành phố San Francisco, bang California và nhiều thành phố khác của Mỹ cũng đã thông qua luật cấm túi nhựa.

Theo các chuyên gia môi trường, mỗi năm người dân Los Angeles thải khoảng 2,3 tỉ túi nhựa sử dụng một lần ra môi trường xung quanh.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo The Daily Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên