27/04/2012 02:16 GMT+7

Thanh niên Sóc Trăng góp gần 120 triệu đồng

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Gần 500 đoàn viên thanh niên tỉnh Sóc Trăng đã tham gia buổi phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức sáng 25-4.

Sau lễ phát động, thanh niên Sóc Trăng đã quyên góp được gần 120 triệu đồng, số tiền này sẽ được Tỉnh đoàn Sóc Trăng chuyển đến báo Tuổi Trẻ trong thời gian sớm nhất.

NnMj8DD8.jpgPhóng to
Thanh niên Sóc Trăng tại buổi “góp đá” - Ảnh: T.Trang

Tại buổi phát động, các bạn trẻ được phổ biến những vấn đề cơ bản, các văn bản pháp luật về biển đảo Việt Nam. Anh Ngô Thái Chân, phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, cho biết đây là hoạt động thiết thực và trọng tâm của tuổi trẻ Sóc Trăng trong năm 2012.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo như quyên góp quà tặng, viết thư thăm hỏi và kết nghĩa giao lưu với các đồn biên phòng đóng trên địa bàn...

Sinh viên ủng hộ ý tưởng xây dựng bảo tàng sống

Sáng 26-4, nhóm xây dựng ý tưởng thiết kế bảo tàng về Hoàng Sa - Trường Sa dọc hai con đường cùng tên trên kênh Thị Nghè (TP.HCM) đã có buổi trò chuyện với sinh viên khoa đô thị học và quản lý đô thị Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP.HCM) về ý tưởng này.

Ông Trần Hữu Phúc Tiến, trưởng nhóm, đã thuyết minh về các khái niệm bảo tàng sống (living museum), việc cần thiết phải xây dựng bảo tàng sống về Hoàng Sa - Trường Sa. Họa sĩ Huỳnh Việt Dũng, KTS Đồng Lâm Thanh Tùng thuyết minh về không gian cảnh quan, các hình tượng nghệ thuật lịch sử sẽ được xây dựng trên hai con đường... Gần 100 sinh viên tham gia buổi giao lưu đã đón nhận nhiệt thành.

Các bạn sinh viên cũng bày tỏ thái độ trách nhiệm với ý tưởng xây dựng bảo tàng sống khi đặt ra rất nhiều vấn đề mang tính phản biện và xây dựng thêm cho đề án như các nội dung về truyền thông sâu rộng đến đông đảo người dân TP, các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch, tính cộng đồng của đề án...

Ghi nhận những ý kiến này, trưởng nhóm Trần Hữu Phúc Tiến cho biết thêm là nhóm đã xong giai đoạn phác thảo website và sẽ sớm công bố để thu thập thêm ý kiến của người dân và các nhà chuyên môn. Hiện nhóm đang tích cực làm việc để có thể hoàn thành một số cụm tượng đài nghệ thuật lịch sử nhằm kịp tiến độ đưa vào khánh thành dịp 2-9 theo yêu cầu phối hợp của Cục Quản lý đường bộ II.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên