25/06/2011 04:26 GMT+7

Thành Long có một cái "chợ"

ĐỖ TUẤN
ĐỖ TUẤN

TT - Hình ảnh “ông Tây” tên thường gọi Adu với những túi to chứa quần áo thể thao các loại đến bán ở nơi đóng quân của các CLB không lạ gì với các cầu thủ VN.

TT - Hình ảnh “ông Tây” tên thường gọi Adu với những túi to chứa quần áo thể thao các loại đến bán ở nơi đóng quân của các CLB không lạ gì với các cầu thủ VN.

Những ngày qua, “ông Tây” bán hàng di động này thường xuyên xuất hiện ở trung tâm Thành Long vào cuối buổi tập của đội tuyển và thu hút rất đông tuyển thủ VN đến xem lẫn mua hàng. Điều này khiến nhiều người nói đùa “Thành Long có một cái chợ di động”.

Chiều 23-6, khi việc mua bán đang diễn ra tấp nập, thấy phóng viên đưa máy ảnh lên ghi lại hình ảnh ấy, Adu đã phản ứng dữ dội. Thậm chí nhào đến giật lấy máy ảnh đòi kiểm tra và xóa những hình ảnh đã chụp với thái độ và lời lẽ rất côn đồ. Ở đây chúng tôi chưa bàn đến thái độ hung hăng ấy mà chỉ lưu ý một chuyện:

Cuối buổi tập chiều 23-6, tại sân Thành Long, với máy ảnh trong tay, Adu nhờ trợ lý Mai Đức Chung gom tất cả thành viên đội tuyển lại (trừ HLV trưởng Falko Goetz đang ở Hà Nội) để chụp ảnh cùng anh ta. Lạ ở chỗ, ban huấn luyện đội lại chấp thuận việc chụp ảnh của Adu một cách rất hồn nhiên. Khi thấy người viết chụp lại việc ấy, Adu đã đòi chúng tôi phải xóa những tấm ảnh này một cách rất xấc xược.

Điều đó khiến chúng tôi phải đặt câu hỏi về mục đích chụp ảnh chung của anh ta với đội tuyển VN. Đặt câu hỏi bởi hình ảnh của đội tuyển VN hiện phụ thuộc vào nhiều nhà tài trợ. Nhất là khi Nike đang tài trợ trang phục cho các đội tuyển bóng đá VN. Vì vậy, những kẻ lạ mặt nếu sử dụng hình ảnh của đội tuyển với những mục đích riêng tư sẽ gây ra những rắc rối khó lường với các nhà tài trợ.

Đó là điều mà ban huấn luyện đội tuyển cần phải lưu tâm. Những việc tưởng đơn giản nhưng khi đụng chuyện lại có những hậu quả rất khó lường, đặc biệt là với hình ảnh một đội tuyển VN.

ĐỖ TUẤN

ĐỖ TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thành Long