15/06/2015 04:45 GMT+7

Thanh Huyền may mà thiếu 2cm

NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)

TT - Sáng 14-6, cô gái 21 tuổi Tạ Thanh Huyền cùng Phạm Thị Thảo đã giành HCV rowing thứ hai ở SEA Games 28. Huyền chia sẻ nếu không thi rớt bóng chuyền bốn năm trước vì thiếu 2cm chiều cao, cô đã không có cơ may đến với môn rowing như ngày hôm nay.

 Không như đàn chị Phạm Thị Thảo (26 tuổi) có bề dày thành tích và từng tham dự Olympic London 2012, thành tích cao nhất của Thanh Huyền đến giờ chỉ mới là HCĐ cá nhân tại Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014. Nhưng trong lần đầu tiên kết hợp với Phạm Thị Thảo ở SEA Games 28, Thanh Huyền đã không hề bỡ ngỡ và cùng đàn chị giành ngay 2 HCV ở nội dung thuyền nhẹ đôi nữ 500m và 1.000m.

Thanh Huyền quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Ở quê lúa nên gia đình Thanh Huyền cũng làm nông như bao gia đình khác tại đây. Dù vậy, Huyền kể cô không phải phụ giúp ba mẹ nhiều trong việc đồng áng bởi gia đình luôn dành thời gian cho cô học hành lẫn chơi môn thể thao mà mình thích. Ở tỉnh có phong trào bóng chuyền nữ khá mạnh như Thái Bình, cả nhà Thanh Huyền ai nấy đều mê bóng chuyền nên thấy con gái có tố chất thể thao, cả nhà ủng hộ Thanh Huyền thi vào đội bóng chuyền năng khiếu của tỉnh vào năm 2010. Nhưng khi đó, Thanh Huyền chỉ cao 1,68m, thiếu 2cm và bị loại. Nhắc lại chuyện cũ, Thanh Huyền cười: “Bây giờ tôi đã cao 1,70m nhưng để chuyển sang bóng chuyền thì tôi nghĩ lứa tuổi của tôi không còn phù hợp nữa”.

Trong lúc buồn vì không thể theo đuổi môn bóng chuyền mà mình và cả gia đình rất thích, Thanh Huyền được các HLV môn rowing rủ rê sang tập vì thấy cô gái trẻ này có chiều cao tốt thích hợp với môn đua thuyền. Thanh Huyền lập tức nhận lời. Nhưng khi đó, cô gái 16 tuổi này chỉ nghĩ đơn giản rằng đây là môn đua thuyền rồng truyền thống ở quê mình trong những ngày hội chứ không phải là môn đua thuyền hiện đại của Olympic. Vì thế, khi ra tập thực tế, Thanh Huyền đã không khỏi chán nản.

Cô kể: “Thời gian đầu thật sự là nản. Bởi vì tôi không biết một chút gì về môn này. Hơn nữa, cảm giác ngồi lên thuyền rất sợ. Tôi sợ không giữ được thăng bằng với con thuyền nhỏ xíu chỉ có một hay hai người chèo. Nhưng lỡ đâm lao thì phải theo lao, hơn nữa tôi cũng được các HLV động viên giúp đỡ rất nhiều nên cố gắng tập luyện để dần dần có được thành tích như ngày hôm nay. Giành 2 HCV tại SEA Games 28 khiến tôi không khỏi bất ngờ và rất hạnh phúc. Bởi trước khi sang Singapore, tôi chỉ nghĩ cố gắng hết khả năng của mình chứ không dám nghĩ sẽ giành HCV vì tôi non kinh nghiệm và lại mới cùng chị Thảo kết hợp với nhau”.

Nói về ước mơ sắp tới của mình, ánh mắt Thanh Huyền như sáng lên. Cô nói: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn, trau dồi thêm kỹ thuật lẫn thể lực để chuẩn bị thật tốt cho giải vô địch thế giới đồng thời cũng là vòng loại Olympic 2016 nhằm có thể cùng chị Thảo giành vé đến Brazil”.

Ban giám khảo cuộc bình chọn “VĐV Việt Nam xuất sắc nhất trong ngày” do Tuổi Trẻ và SPM phối hợp tổ chức đã quyết định trao phần thưởng 15 triệu đồng, trong đó 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho VĐV Tạ Thanh Huyền.

Những VĐV VN giành HCV trong ngày 14-6 (tổng cộng 8 HCV)

* Rowing: Nguyễn Văn Linh (thuyền nhẹ đơn nam 1.000m), Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo (thuyền nhẹ đôi nữ 1.000m), Lê Thị An và Phạm Thị Huệ (thuyền đôi nữ 1.000m), Cao Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Trần Thị An, Nguyễn Thị Trịnh (thuyền nhẹ 4 nữ 1.000m).

* Pencak silat: Diệp Ngọc Vũ Minh (hạng cân dưới 50kg nam), Hoàng Thị Loan (hạng cân dưới 60kg).

* Bắn cung: Nguyễn Tiến Cương (cung 3 dây cá nhân nam).

* Taekwondo: Hà Thị Nguyên (hạng cân dưới 62kg).

NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên