03/09/2011 05:11 GMT+7

Thanh Hằng phải cải thiện tâm lý lẫn thể lực

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Thất bại tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Daegu (Hàn Quốc) ngày 1-9 của Trương Thanh Hằng được xác định là do cô chưa có nền tảng thể lực tốt và vững vàng về tâm lý.

TT - Thất bại tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Daegu (Hàn Quốc) ngày 1-9 của Trương Thanh Hằng được xác định là do cô chưa có nền tảng thể lực tốt và vững vàng về tâm lý.

Theo ông Dương Đức Thủy - trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT, muốn đạt chuẩn B Olympic 2012 tại SEA Games 26, Hằng phải bắt tay vào rèn thể lực và ổn định về tâm lý.

Phải làm lại từ đầu với Hằng

Theo kế hoạch dự kiến của Liên đoàn Điền kinh VN và các chuyên gia Đức, sau Giải điền kinh VĐQG tại TP.HCM vào vài ngày tới, Hằng sẽ có một chuyến tập huấn tích lũy thể lực tại vùng núi cao Lệ Giang, Trung Quốc trước khi tham dự SEA Games 26.

Chuyên gia Đức Uwe Freimuth cho biết ông sẽ hội ý với các chuyên gia, HLV của Hằng và trưởng bộ môn Dương Đức Thủy trước khi quyết định về những thay đổi trong kế hoạch huấn luyện đối với Hằng. Về quan điểm của mình, ông Thủy cho rằng Thanh Hằng không cần thiết phải tiếp tục đến Lệ Giang tập huấn trước SEA Games 26.

Ông Thủy nói: “Hai lần chuyên gia đưa Hằng sang Lệ Giang để chuẩn bị cho Giải vô địch châu Á (tháng 7) và Giải vô địch thế giới vừa rồi, Hằng đều thất bại trong việc thực hiện mục tiêu đạt chuẩn B Olympic. Vì vậy, quan điểm của tôi và của tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng là phải làm lại từ đầu với Hằng. Theo đó, Hằng phải rèn giũa thật tốt về thể lực và bắt đầu chu kỳ huấn luyện cho SEA Games 26. Theo tôi, Hằng chỉ cần tập huấn trong nước là đủ giải quyết vấn đề chuyên môn”.

Thận trọng với chấn thương của Vũ Thị Hương

Chiều qua 2-9, HLV Nguyễn Đình Minh cho biết dù là ngày lễ nhưng tổ VĐV cự ly ngắn vẫn tập luyện để chuẩn bị cho Giải VĐQG. Theo HLV Minh, Vũ Thị Hương sẽ tham dự bốn nội dung tại giải này để lấy thành tích cho An Giang gồm 100m, 200m, 4x100m, 4x200m.

Về chấn thương của Hương, ông Minh cho biết: “Do Hương vừa bước vào giai đoạn tập chuyên môn sau chấn thương, nên chưa thể đánh giá chính xác khả năng phục hồi và mục tiêu đạt chuẩn B Olympic 2012 tại SEA Games 26 của Hương. Hiện nay chân của Hương vẫn còn hơi bị đau khi tập nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Sau Giải VĐQG, Hương tiếp tục tập huấn trong nước cho đến SEA Games 26”.

Liên quan đến chấn thương của Vũ Thị Hương, ông Dương Đức Thủy cho rằng Vũ Thị Hương phải rất cẩn thận và không được chủ quan. “Tôi không ngăn cản khi Hương thi đấu tại Giải VĐQG để mang thành tích về cho địa phương. Nhưng nếu Hương bị căng cơ, ngay lập tức phải dừng thi đấu” - ông Thủy nhấn mạnh.

3 cơ hội để Hằng đạt chuẩn B Olympic

Trước khi Hằng thi đấu tại Daegu, mục tiêu của chuyên gia Uwe là Hằng phải đạt chuẩn B Olympic 2012 ở Daegu qua việc đưa thành tích cự ly 800m xuống dưới 2’01”30. Vào đầu năm 2012, mục tiêu của Hằng là tiếp tục cải thiện thành tích và đạt chuẩn A với thông số dưới 1’59”90.

Theo ông Thủy, từ nay đến tháng 7-2012 (thời điểm kết thúc các giải đấu tính chuẩn Olympic), Trương Thanh Hằng còn ba giải quốc tế để có cơ hội đạt chuẩn Olympic là: SEA Games 26, Giải vô địch điền kinh châu Á trong nhà (tháng 3-2012 tại Thổ Nhĩ Kỳ) và Grand Prix châu Á vào cuối tháng 5-2012. Hằng bắt buộc phải thi đấu cả ba giải để có cơ hội đạt chuẩn Olympic. Trong trường hợp đạt chuẩn B Olympic 2012 tại SEA Games, Hằng vẫn tiếp tục thi đấu hai giải còn lại trước khi dự Olympic”.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên