01/05/2013 05:49 GMT+7

Thanh Điền - nhà vô địch trẻ nhất lịch sử giải

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 30-4, tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền (Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn) đã bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc của cuộc đua.

Xf86d9yp.jpgPhóng to
Niềm vui của Thanh Điền (bìa phải) và đồng đội tại đích đến trước hội trường dinh Thống Nhất - Ảnh: T.P.

Ở chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM dài 158km, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC THVL) đã về đích đầu tiên trước hội trường dinh Thống Nhất (TP.HCM) với thời gian 3g57’15”, hơn Thanh Điền 1 phút 6 giây. Tuy nhiên, Thanh Điền vẫn bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc trị giá 100 triệu đồng với tổng thành tích 47g22’46”, hơn người xếp thứ hai là đồng đội Lê Ngọc Thanh 6 giây.

Đây là thành tích quá ấn tượng với tay đua trẻ chỉ mới lần thứ hai dự giải như Thanh Điền. Nó không chỉ giải tỏa “cơn khát” áo vàng chung cuộc Cúp truyền hình TP.HCM suốt 11 năm qua của các tay đua TP.HCM mà còn giúp Thanh Điền trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong chặng đường 25 năm của giải. Vì thế, việc Thanh Điền đoạt luôn áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng.

Cúp truyền hình TP.HCM 2013 là giải đấu thành công của các tay đua TP.HCM. Ngoài áo vàng chung cuộc của Thanh Điền, họ cũng đoạt luôn áo xanh chung cuộc do công của Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) với 116 điểm. Trong khi đó, áo đỏ dành cho “vua leo núi” thuộc về Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) với 24 điểm. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt chức vô địch đồng đội trị giá 60 triệu đồng với tổng thành tích 142g10’25”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên