09/04/2015 05:28 GMT+7

“Thành công của U-23 VN sẽ kéo khán giả đến với V-League”

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng nói với Tuổi Trẻ như thế nhân lễ ký kết hợp đồng tài trợ của Kienlongbank cho Giải hạng nhất và Cúp quốc gia mùa bóng 2015 sáng 8-4 tại TP.HCM.

Sau gần hai tháng tạm ngưng để đón Tết âm lịch và dành thời gian cho tuyển Olympic VN tập trung, thi đấu vòng loại U-23 châu Á 2016 tại Malaysia, Toyota V-League 2015 sẽ khởi tranh trở lại vào cuối tuần này. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Quốc Thắng nói: “Đội tuyển U-23 VN đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ là chơi ra trò trong từng trận đấu để đạt được mục tiêu đoạt vé vào vòng chung kết U-23 châu Á. Tôi tin rằng thành công đó sẽ góp phần kéo khán giả đến sân đông hơn để cổ vũ các tuyển thủ sắp được chọn dự SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018”.

* Vì sao ông lạc quan như thế?

- Tôi nghĩ người hâm mộ VN đang dần khôi phục niềm tin với các giải đấu trong nước và các đội tuyển. Niềm tin đó xuất phát từ việc bóng đá VN có nhiều cầu thủ tài năng ở tuổi 20 như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Long, Minh Long (thủ môn) hay nhỉnh hơn 1-2 tuổi như Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tấn Tài, Ngọc Thắng... Những cầu thủ này hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của tuyển U-23 VN tại SEA Games sắp tới hay xa hơn nữa là thành viên của đội tuyển quốc gia. Không chỉ có kỹ thuật khéo léo, thể lực dồi dào, họ còn chơi bóng với tinh thần khát khao chiến thắng. Nói cách khác, một thế hệ tài năng vừa chớm nở, hứa hẹn sẽ mang lại tín hiệu khởi sắc cho bóng đá VN trong tương lai đang được CĐV đón nhận.

* Ngoài chuyện khán giả, ông còn chờ đợi gì ở vòng 9 V-League cuối tuần này?

- Tôi chờ đợi được xem những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Trong đó hứa hẹn nhất là cuộc đụng độ giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai tại Vinh. Chắc chắn trận đấu này sẽ hấp dẫn và kín người xem khi đôi bên đang có những cầu thủ trẻ tiềm năng và là tuyển thủ U-23 quốc gia.

* Sân Vinh và nhiều sân khác luôn có đông khán giả. Nhưng cũng có sân lại quá ít CĐV, chẳng hạn sân Hàng Đẫy luôn lâm vào cảnh chợ chiều. Ông nghĩ sao về chuyện sân bóng ở thủ đô lại không thu hút được CĐV đến sân?

- Tôi nghĩ việc sân Hàng Đẫy vắng người xem có nhiều lý do và điều này chỉ CLB mới đưa ra câu trả lời xác đáng nhất. Ở góc nhìn của mình, tôi cho rằng khi làm bóng đá chuyên nghiệp, nhà tài trợ luôn phải chú ý đến yếu tố địa phương và đừng gắn tên mình vào thương hiệu của CLB thì mới có khán giả. Bởi khi ấy khán giả mới đặt trọn tình yêu của mình vào đội bóng quê hương vì đó là tài sản tinh thần của chính họ. Đây là cách làm hay của bóng đá Nhật Bản mà VPF đang học theo. Đồng Tháp, Hải Phòng và Thanh Hóa đã đi đầu trong việc không gắn tên nhà tài trợ nhưng vẫn có đông đảo CĐV. Năm tới, Đồng Tâm Long An sẽ tiếp bước với việc thôi gắn tên nhà tài trợ Gạch Đồng Tâm.

* Ở tám vòng đấu đầu tiên của V-League 2015 có 158 bàn thắng được ghi, đồng thời có 245 thẻ vàng và 16 thẻ đỏ. Còn thống kê của mùa bóng 2014 là: 152 bàn thắng, 228 thẻ vàng, 9 thẻ đỏ. Ông nghĩ gì về những con số này?

- Tôi nghĩ khoan hãy cho rằng việc thẻ phạt tăng cao xuất phát từ những hành vi bạo lực, thi đấu thô bạo. Hầu hết cầu thủ bị thẻ đỏ là do nhận hai thẻ vàng trong một trận. Thẻ phạt tăng cao là do LĐBĐ VN (VFF) và VPF cũng như ban tổ chức giải khuyến cáo trọng tài phải giữ nghiêm luật lệ. Những trọng tài xử lý không theo đúng tinh thần luật, xuê xoa với lỗi của cầu thủ sẽ bị kỷ luật nội bộ ngay tức khắc và các trọng tài cũng chưa phạm phải những sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Có lẽ phải nói thêm điều này, sau tám vòng đấu ở mùa trước, người dẫn đầu vua phá lưới là Timothy (Hoàng Anh Gia Lai) thì mùa này đang là một chân sút nội - tiền đạo Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) với bảy bàn thắng. Ngoài ra, nhiều cầu thủ nội ghi được bàn thắng quyết định hơn cho CLB của mình. Đó là tín hiệu đáng lạc quan.

* Nhưng vẫn còn đó những điều chưa hài lòng...?

- Đúng. Một vài lãnh đạo CLB hiện là thành viên của VFF và VPF nhưng có những phát biểu, những cách hành xử thái quá trên sân cỏ trông rất phản cảm. Tại sao trong các cuộc họp họ không bày tỏ chính kiến mà lại bày tỏ thái độ ấy trên sân hoặc trong từng trận đấu. Rõ ràng cách làm này không chuyên nghiệp, vô tình gây ảnh hưởng đến cầu thủ là điều không hay.

Có lẽ đã đến lúc những phát ngôn bừa bãi, không đúng chỗ, làm gián đoạn trận đấu... sẽ phải bị kỷ luật thích đáng như trường hợp phạt nguội vì hành vi nhổ nước bọt vào người đối phương của trung vệ Chí Công (Đồng Tâm Long An). Cuộc chơi nào cũng có luật, đã là luật cần phải tôn trọng triệt để từ mọi thành viên trong cuộc chơi.

[quote] Giờ ngẫm nghĩ lại mới cảm thông cho sự chịu đựng của HLV Miura khi ông bị chỉ trích dữ dội vào giai đoạn chuẩn bị thể lực cho tuyển U-23 VN. Nhưng cũng vì thế, thành công của U-23 VN lại càng đáng nhớ hơn với ông Miura 

Ông Võ Quốc Thắng [/quote]

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên