28/01/2013 11:33 GMT+7

Thanh An chắc suất dự World Cup cờ vua

TR.D.
TR.D.

TTO - Kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An đã chạm một tay vào chức vô địch giải 3.3 trước hai lượt trận.

Quang Liêm vẫn nhất bảng

6jIbk2Ye.jpgPhóng to
Kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An gần như chắc suất dự World Cup cờ vua - Ảnh: T.Hùng

Diễn ra từ ngày 22 đến 29-1 tại thành phố du lịch Tagaytay miền nam Philippines giải cờ vua khu vực 3.3 với sự tham dự của 42 kỳ thủ nam và 16 nữ từ các quốc gia Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Philippines và Việt Nam. Các kỳ thủ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ để tuyển chọn 1 suất nữ và 2 suất nam vào vòng chung kết World Cup cờ vua 2013.

Sau 7 ván đấu với 5 trận thắng và 2 trận hòa, được 6 điểm kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An hiện đứng đầu giải nữ, bỏ xa hai người xếp tiếp theo là Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Mai Hưng đến 1,5 điểm.

Ở lượt đấu thứ 8 và 9, chỉ cần có nửa điểm, Thanh An sẽ đoạt suất dự World Cup cờ vua, bất chấp kết quả của các bàn còn lại.

Trong khi đó, ở giải nam tiếp tục có sự biến động ở ngôi đầu khi Trường Sơn bị Antonio Rogelio (Philippines) cầm chân còn Wesley So (Philippines) vượt qua Nguyễn Đức Hòa. Giành thêm 1 điểm quan trọng ở vòng đấu thứ 7 này, Wesley So đã đạt 6 điểm và giành lại vị trí số một còn Trường Sơn với 5,5 điểm phải lùi lại xếp hạng nhì.

Ở vòng 8, Trường Sơn sẽ gặp đồng đội Cao Sang (5 điểm) và Wesley So sẽ đối đầu cùng Antonio Rogelio (5 điểm). Nếu vượt qua Cao Sang ở ván thứ 8 Trường Sơn vẫn còn cơ hội giành vé tham dự World Cup.

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên