30/06/2014 01:50 GMT+7

Thắng trận, dàn sao của Hà Lan vẫn bị thủ môn Ochoa che mờ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Dù đội nhà thất bại nhưng thủ môn Guillermo Ochoa vẫn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Hà Lan thắng Mexico 2-1.

Đây là một lựa chọn khá bất ngờ của FIFA, bởi dù vẫn thi đấu tốt nhưng trận đấu này màn trình diễn của thủ thành Ochoa không thực sự gây ấn tượng như những trận đấu trước đó, điển hình như trước Brazil.

Cả trận, "người nhện" của Mexico có hai pha cứu thua ngoạn mục cho đội nhà. Tình huống đầu tiên đó là khi trung vệ De Vrij của Hà Lan tung cú đánh đầu cực mạnh cận thành, đưa bóng bay trúng ngay mặt của thủ môn Ochoa sau đó dội cột dọc văng ra ngoài.

Tình huống thứ hai là sau pha đột phá kỹ thuật của Arjen Robben, thủ môn Ochoa tiếp tục ngăn cản được cú sút góc hẹp của tiền vệ Hà Lan. Dù hai tình huống hỏng ăn đáng tiếc này của Hà Lan đã bị ngăn cản bởi Ochoa nhưng phần nhiều đó là do may mắn chứ chưa hẳn bởi sự xuất sắc của anh. Tình huống đầu tiên, Ochoa đã gặp may khi bóng bay trúng vào mặt anh và sau đó dội cột dọc. Tình huống thứ hai Robben dã phải dứt điểm bằng chân phải, vốn không phải là chân thuận của tiền vệ người Hà Lan.

Bên cạnh đó, thủ môn người Mexico chơi không thật tốt trong những pha phạt góc của đối thủ khi anh nhiều khi ra vào thiếu hợp lý. Trong bàn thua để bị gỡ hòa 1-1 của Mexico, Ochoa không đáng trách nhưng cũng phần nào mắc lỗi vị trí.

Trong khi đó, Mexico có khá nhiều cầu thủ đã chơi ấn tượng trong trận đấu này. Điển hình như tiền vệ Hector Herrera, cầu thủ thi đấu cực kỳ năng nổ với quãng đường di chuyển lên đến 12km và đã tạo ra đến 4 cơ hội ăn bàn cho đội nhà. Chỉ có mặt trên sân 60 phút nhưng chân sút Giovani Dos Santos, người ghi bàn mở tỷ số cho Mexico cũng di chuyển đến hơn 7 km và tung ra 3 cú dứt điểm nguy hiểm. Những con số thống kê ấn tượng về quãng đường di chuyển rất ấn tượng của Mexico đã cho thấy vì sao họ là những người chơi hay hơn Hà Lan trong khoảng 2/3 thời gian đầu trận đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên