06/02/2014 04:29 GMT+7

Thắng thuyết phục Atletico 3-0, R.M đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà vua

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Real Madrid (R.M) đã đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà vua sau khi đánh bại Atletico Madrid với tỉ số đậm 3-0 trên sân Santiago Bernabeu trong trận bán kết lượt đi vào rạng sáng ngày 6-2.

Với quyết tâm tạo lợi thế cho trận lượt về, HLV Carlo Ancelotti đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi tấn công phủ đầu của R.M đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của Atletico Madrid. Và khi đội khách vẫn chưa kịp ổn định đội hình, R.M đã nhanh chóng vượt lên nhờ sự trợ giúp của thần may mắn.

Phút 17, nhận bóng từ chân từ đường chuyền bên cánh trái của Ronaldo, Di Maria dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Atletico Madrid rồi thực hiện đường chuyền cho Pepe. Sau một nhịp khống chế, Pepe tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li 20m, bóng chạm người hậu vệ Emiliano Insua đổi hướng làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois, đưa R.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Không những tỏa sáng đem về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho R.M, trung vệ Pepe với lối chơi khôn khéo và tiểu xảo đã gây ức chế và làm "tắt điện" hoàn toàn tiền đạo Diego Costa - niềm hi vọng số 1 của đội khách. Khi Diego Costa bị bắt chết, Atletico Madrid trở nên tầm thường và không còn là đối thủ xứng tầm với đội chủ sân Bernabeu.

Hiệp 1, R.M cầm bóng 70%, tung ra 10 cú dứt điểm, vượt trội hoàn toàn so với Atletico Madrid (cầm bóng 30%, có 3 cú dứt điểm). Vì thế, dù bộ ba tấn công Cristiano Ronaldo - Gareth Bale - Karim Benzema chơi không tốt, nhưng với một thế trận hoàn toàn áp đảo và cùng với sự tỏa sáng của tiền vệ Di Maria, R.M vẫn có một chiến thắng đậm trước Atletico Madrid để tạo lợi thế lớn cho trận lượt về.

Phút 57, có bóng từ bên cánh trái, Di Maria di chuyển vào giữa thực hiện pha tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Atletico Madrid cho Jese Rodriguez bứt tốc độ thoát xuống, Trong tư thế không người kèm, Jese Rodriguez tung cú dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Thibaut Courtois, nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, Atletico Madrid dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên, do thiếu may mắn, đội khách đã không thể có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 71, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Diego Godin lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Casillas. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi cú đánh đầu của Godin bị tiền vệ Luka Modric phá bóng ngay trên vạch vôi. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của Atletico Madrid ở trận này. 

Không những không có bàn thắng, Atletico Madrid còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì thiếu may mắn. Phút 73, từ pha đột phá bất thành của , Di Maria ập vào tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm chân Miranda đổi hướng làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Real.    

Thua đậm 0-3, hi vọng bảo vệ ngôi vô địch gần như đã khép lại với thầy trò HLV Diego Simeone. Trên lý thuyết, Atletico Madrid vẫn còn cơ hội, bởi họ vẫn còn trận lượt về sân Vincente Calderon (ngày 12-2). Tuy nhiên, để đảo ngược được tình thế, các học trò HLV Diego Simeone phải chọc thủng lưới Real Madrid 4 bàn và không bị thủng lưới trong trận lượt về thì mới có vé vào chung kết.

[box]Barcelona hạ Real Sociedad 2-0

Ở trận bán kết còn lại, Barcelona cũng đã tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về khi vượt qua Real Sociedad 2-0 trên sân nhà Nou Camp.

Trận này, Barcelona áp đảo từ đầu và được chơi hơn người trong cả hiệp 2 (Inigo Martinez nhận thẻ đỏ phút 44). Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của Barcelona đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống quyết định, còn Lionel Messi thì sút phạt trúng cột dọc, khiến Barcelona chỉ thắng được Real Sociedad 2-0.

Hai bàn thắng của Barcelona được ghi do công Sergio Busquets ở phút 44 và pha phản lưới nhà của thủ môn Enaut Zubikarai phút 66.[/box]

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên