01/04/2015 03:57 GMT+7

Thắng Tây Ban Nha, HLV Hiddink bớt áp lực

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 1-4 đã diễn ra loạt trận giao hữu, trong đó Hà Lan thắng Tây Ban Nha 2-0 khiến áp lực lên chiếc ghế của HLV Guus Hiddink đôi phần giảm bớt. Ở trận đấu khác, Ý hòa Anh 1-1.

So với trận hòa Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 vừa qua, HLV Hiddink có đến 5 sự thay đổi. Tương tự, Tây Ban Nha cũng có đến 9 thay đổi trong đội hình so với trận thắng Ukraine 1-0.

Lợi thế sân nhà cộng với quyết tâm thắng trận đã giúp Hà Lan nhập cuộc tốt hơn hẳn. Thủ môn David De Gea đã phải sớm trổ tài cứu thua trước cú sút của Depay. Tuy nhiên, De Gea chỉ giữ sạch được mành lưới đến phút 13 khi De Vrij đón quả tạt của Sneijder, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Và chỉ ba phút sau, hàng thủ Tây Ban Nha lại chơi không tốt, để Davy Klaassen lập công cho Hà Lan, ấn định chiến thắng 2-0.

Trong hiệp một, Tây Ban Nha lép vế và chỉ có vài pha tấn công nguy hiểm nhưng các cú dứt điểm của họ đều không thắng được Kenneth Vermeer, thủ môn đang khoác Feyenoord. Trong hiệp hai, HLV Del Bosque đưa thêm David Silva, Iniesta, Morata... vào sân giúp lối chơi Tây Ban Nha có đôi chút cải thiện, nhất là trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp hai, gây áp lực lên khung thành Hà Lan nhưng họ cũng không thể ghi bàn.

Ở trận giao hữu khác, Anh đã cầm chân Ý 1-1. Trong trận này hai cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia vào cuối tuần qua là Eder (Ý) và Kane (Anh) đã được tin dùng đá ngay từ đầu. Nhưng họ đã không thể có thêm bàn.

Tuyển Ý vượt lên dẫn trước ở phút 29 với pha lập công của Graziano Pelle khi anh đón đường chuyền của Chiellini, đánh đầu ghi bàn. Tuyển Anh phải đợi tới phút 79 mới có được bàn gỡ, do công cầu thủ dự bị Andros Townsend, bằng một cú sút xa đẹp mắt. Ngoài bàn thắng của Townsend, tuyển Anh còn một lần đưa bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Buffon, do công Rooney.

Đây là trận hòa đầu tiên của tuyển Anh sau chuỗi 7 trận thắng liên tiếp kể từ sau World Cup 2014. 

[box]Bồ Đào Nha thua Cape Verde

Với đội hình chỉ gồm những cầu thủ trẻ và dự bị, trên sân nhà tuyển Bồ Đào Nha thất thủ 0-2 trước đối thủ yếu đến từ châu Phi, Cape Verde. Hai bàn thắng của Cape Verde do công Fortes và Gege ghi được ở phút 38 và 43. Bồ Đào Nha kết thúc trận chỉ với 10 người trên sân vì trung vệ Andre Pinto lãnh thẻ đỏ ở phút 60.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giao hữu HLV Hiddink