26/03/2013 20:47 GMT+7

Thắng Qatar 2-1, Hàn Quốc trở lại vị trí số 1

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 26-3, chỉ nhờ vào bàn thắng ở phút bù giờ, Hàn Quốc mới giành được chiến thắng 2-1 trước Qatar ngay trên sân nhà. Còn trước đó, Úc lội ngược dòng, hòa Oman 2-2.

TTO - Tối 26-3, chỉ nhờ vào bàn thắng ở phút bù giờ, Hàn Quốc mới giành được chiến thắng 2-1 trước Qatar ngay trên sân nhà. Còn trước đó, Úc lội ngược dòng, hòa Oman 2-2.

Lợi thế sân nhà đã giúp Hàn Quốc áp đảo Qatar ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, sau 45 phút vẫn chưa thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội khách.

Đầu hiệp hai, HLV Choi Kang Hee phải tung Lee Dong Gook vào sân thay Ji Dongwon.

Gần như ngay lập tức sự thay đổi người đã phát huy tác dụng. Hàn Quốc chơi sắc sảo hơn và ở phút 60, Lee Keunho đánh đầu sượt, khéo léo đưa bóng qua tay thủ thành Burhan Qasem.

Nhưng niềm vui của Hàn Quốc không kéo dài lâu. Chỉ 3 phút sau, Qatar lại có bàn gỡ. Khalfan al Khalfan tung cú sút xa hạ gục Jung Sungryong, gỡ hòa 1-1 cho Qatar.

Bất ngờ có bàn thắng, Qatar càng gia tăng phòng ngự để hi vọng rời Hàn Quốc với 1 điểm để nuôi tiếp hi vọng ít nhất có suất tranh vé vớt.

Càng về cuối trận, trận đấu càng nóng với liên tiếp 3 chiếc thẻ vàng, 2 cho Qatar, 1 cho Hàn Quốc chỉ trong 3 phút cuối.

Trong hơn 6 phút đá bù giờ, Qatar chủ động thay người chiến thuật để câu giờ, chủ yếu thay tiền đạo bằng các cầu thủ phòng ngự.

Nhưng Hàn Quốc đã có bàn thắng trong những giây cuối cùng do công Son Heung Min, người vào sân thay cho Lee Keunho ở phút 81.

Thắng trận, Hàn Quốc tạm vượt lên dẫn đầu bảng A với 10 điểm. Đứng thứ hai là Uzbekistan có 9 điểm nhưng đã đá 6 trận. Đứng thứ ba là Iran, đá 5 trận được 7 điểm. Còn Qatar cũng có 7 điểm nhưng đã thi đấu 6 trận, xếp thứ tư. Cuối bảng là Libăng, đá 5 trận được 4 điểm.

Đây là vòng loại thứ 4 khu vực châu Á. Hai đội nhất, nhì bảng A và B sẽ giành vé tới Brazil. Đội hạng 3 của hai bảng sẽ đấu với nhau hai lượt đi và về. Đội thắng sẽ tiếp tục thi đấu hai lượt trận đi và về với đội hạng 5 khu vực Nam Mỹ để giành vé chính thức tới Brazil.

Ở bảng B khu vực châu Á, Úc phải rất vất vả mới từ chỗ bị Oman dẫn trước 0-2 rồi gỡ hòa 2-2.

Hòa trận này, Úc được 6 điểm sau 5 trận, xếp thứ nhì bảng B sau Nhật, đội đã có 13 điểm sau 5 trận. Các đội xếp phía sau lần lượt là Oman (6 trận - 6 điểm), Iraq (5 trận - 5 điểm) và Jordan (5 trận - 4 điểm).

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2014 vo